วันจันทร์, เมษายน 22, 2024
Latest:
+ชุมชนสาธารณสุข

เมืองพัทยาช่วยซ่อมหลังคาบ้านคุณยาย หลังต้นไม้โค่นทับเสียหาย

ชลบุรี (11 ก.ย. 63 ) นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ ม.2 ต.นาเกลือ ภายในซอยสุขุมวิท 27 เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและให้การช่วยเหลือช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้านของ นางคนึงนิจ สังขมงคล อายุ 81 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่ตัวคนเดียว หลังหลังจากพายุฝนถล่มกต้นไม้โค่นทับหลังค่าบ้านพังเสียหาย เวลาฝนตกหลังคารั่วสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหาย และไม่สามารถพักอาศัยได้ พร้อมมอบถุงยังชีพ จากสภากาชาดไทย เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น

นางคนึงนิจ สังขมงคล อายุ 81 ปี เล่าว่าบ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่ตัวคนเดียว เดิมประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปที่เกาะล้าน แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ได้รับเพียงเงินสวัสดิการแห่งรัฐ และเงินผู้สูงอายุ ประทังชีวิตในแต่ละวัน

ทั้งนี้เมื่อ 2 ปีก่อนเกิดพายุฝนลมแรงทำให้ต้นไม้โค่นทับหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย ไม่มีเงินซ่อมแซมหลังคา เวลาฝนตกน้ำรั่วทำให้สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหาย บางครั้งต้องใช้กะละมัง หลายๆใบมารองน้ำฝน วันไหนฝนตกหนักไม่ได้นอนต้องค่อยเก็บสิ่งของไม่ให้เปียกฝน ต้องขอขอบคุณเมืองพัทยาที่ให้การช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้านให้ในครั้งนี้

ด้านนายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่าหลังมอบถุงยังชีพตามบ้านเรือนประชาชนในเขตเมืองพัทยาพบว่า นางคนึงนิจ สังขมงคล อายุ 81 ปี ได้ร้องขอให้เมืองพัทยาเข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้านให้ เนื่องจากฝนตกหลังคารั่วทำให้น้ำท่วมบ้านได้รับความเดือดร้อน เมื่อ ตรวจสอบสภาพบ้านของนางคะนึงนิจแล้ว หลังคาบ้านได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จึงประสานไปยังสำนักการช่างเมืองพัทยา ขอกำลังเจ้าหน้าที่มาซ่อมแซมหลังคาบ้านหลังดังกล่าว เป็นการบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น.