วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
อาชญากรรม

รวบหนุ่มหัวร้อนฉุนถูกโจ๋เบิ้ลเครื่องใส่ชักปืนยิงขู่

จากกรณีมีเยาวชน อายุ 18 ปี แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาว่าถูกชายไม่ทราบชื่อใช้อาวุธปืนยิงขู่ และทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยวัดบุญกัญจนาราม ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ต่อมาเมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2563 พ.ต.ต.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.ดอกรัก สาโรจน์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังร่วมกันจับกุมผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อภายหลังคือนายจักรกฤษ พะเลียง อายุ 20 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ พร้อมอาวุธปืนดัดแปลง ขนาด .32 ม.ม. พร้อมกระสุน

สอบถามผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยเล่าว่าปกติเป็นคนชอบอาวุธปืนอยู่แล้ว จึงติดต่อซื้อขายผ่านทางเฟซบุ๊ก ในราคา 8,000 บาท ก่อนเกิดเหตุคู่กรณีได้เบิ้ลเครื่องจยย.ใส่ทำให้ตนเองไม่พอใจ ประกอบกับความกลัวจะโดนทำร้ายจึงยิงปืนลงพื้นไม่ได้คิดจะยิงใส่ใคร จนกระทั่งมาโดนจับดังกล่าว

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป