+ประชาสัมพันธ์

เพื่อความอยู่รอด Hollywood Pattaya พร้อมปรับตัวสู้วิกฤตโควิด-19

แม้สถานการณ์โควิดในประเทศไทยจะคลี่คลายลง รัฐบาลได้มีมาตรการคลายล็อกให้ผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดตัวประกอบกิจการได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภายใต้รูปแบบใหม่วิถี New Normal แต่ทว่าหลายสถานประกอบการ ผับ บาร์ที่มีลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้และเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ขณะนี้ ทำให้เจ้าของกิจการสถานบันเทิงจึงต้องหาธุรกิจที่ตลาดคนไทยนิยมใช้บริการ อีกทั้งเพื่อพนักงานและลูกจ้างได้มีอาชีพได้เลี้ยงชีพในช่วงนี้ไปก่อนระหว่างรอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลับมาเที่ยวยังเมืองพัทยาอีกครั้ง

นายดำรงเกียรติ พินิจการ ผู้บริหาร Hollywood Pattaya เปิดเผยถึงแนวคิดการปรับเปลี่ยนธุรกิจจากผับมาเปิดร้านอาหาร ว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้สนามบินปิดไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจในเมืองพัทยาด้วยธุรกิจในเมืองพัทยา 80% รองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมไปถึงธุรกิจในเครือ Hollywood Pattaya เองรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 90% หลังไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวทำให้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

นายดำรงเกียรติ กล่าวว่าแม้จะมีคำสั่งจากรัฐบาลให้สถานบันเทิงเปิดบริการได้ในวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาแต่จากการประเมินสถานการณ์แล้วสนามบินปิดนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวไม่ได้แม้จะเปิดเพื่อช่วยเหลือด้านเงินพนักงานได้ แต่รายได้หลักของพนักงานมาจากทิปจากการให้บริการลูกค้า ผู้บริการหลายคนรวมถึงพนักงานได้มีความเห็นตรงกันที่ไม่เปิดให้บริการในส่วนของผับ ซึ่งหากเปิดให้บริการลูกค้าไม่มีจะทำให้ภาพที่ออกมาสู่สายตานักท่องเที่ยวว่าHolly wood Pattaya ร้างไม่มีลูกค้า หวั่นจะทำให้ชื่อเสียงของ Holly wood ผับเสียหาย จึงเป็นที่มาของการไม่เปิดให้บริการ แต่จะรอสนามบินเปิด และรอให้มีวัคซีนรักษาโรคโควิด-19 ก็จะเป็นการล่าช้า จึงได้หันมาเปิดร้านอาหาร ภายใต้ชื่อ ฮอลลีวูดเรสเตอร์รอง เพื่อเป็นการประครองธุรกิจ และค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบอย่างค่าเช่าที่ดินในการประกอบธุรกิจ Holly wood Pattaya โดยได้มีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ว่างภายในพื้น Holly wood ผับเพิ่มเป็นโซนร้านอาหาร ที่ให้บริการอาหารทะเล ซีฟู๊ด อาหารจีนและอาหารไทย เพื่อช่วยให้พนักงานได้มีอาชีพในช่วงที่รอการเปิดผับ โดยร้านฮอลลีวูดเรสเตอร์รอง เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 17.00 น.ถึงเวลา 24.00น.

ผู้บริหาร Hollywood Pattaya เปิดเผยอีกว่า สำหรับในช่วงเปิดร้านใหม่ทางร้านได้จัดโปรโมชั่นถ่ายรูปเช็คอินที่ร้านและโพสต์บน Facebook หรืออินสตาแกรมรับส่วนลดค่าอาหาร 10% ซึ่งทางร้านได้จัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามที่ศบค.กำหนด ทั้งการจัดจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย จัดจุดบริการเจลล้างมือ การเช็คอินผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะและการจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง 1-2 เมตรต่อโต๊ะ ทั้งนี้ความแตกต่างระหว่างการประกอบธุรกิจผับและร้านอาหารนั้นมีความแตกต่างกันเป็นอย่างมาก ด้วยธุรกิจสมถานบันเทิงจะขายความเป็นเอ็นเตอร์เทน แต่พอมาเปิดร้านอาหารจะเน้นเรื่องรสชาติอาหาร ใส่ใจความสะอาด คัดสรรวัตถุดิบดี ๆมาให้บริการลูกค้า ซึ่งการเปิดร้านอาหารนั้นก็อยากจะเป็นอีกร้านอาหารหนึ่งในพัทยาที่ให้ลูกค้ามาเช็คอินรับประทานอาหารเหลาในราคาย่อมเยาและเป็นร้านอาหารที่เป็นแม่เหล็กเล็กๆ ดึงดูดลูกค้าคนไทยมายังเมืองพัทยาต่อไป