+ท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

ผู้ค้าอาหารทะเลยิ้มรับทรัพย์ หยุดยาว 4 วัน นักท่องเที่ยวแห่ช้อปแน่นตลาดลานโพธิ์

ช่วงหยุดต่อเนื่อง 4 วัน เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวไทยเลือกเดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่เมืองพัทยามากขึ้น ส่งผลให้การค้าขายอาหารทะเลที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือกลับมาคึกคัก คนแห่มาจับจ่ายซื้ออาหารทะเล

นางสาวรัชนี จันทร์ตะเคียน แม่ค้าขายปลาหมึกสดตลาดลานโพธิ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา 4 วันบรรยากาศในการจับจ่ายซื้ออาหารทะเลที่ตลาดนาเกลือคึกคักมาก เนื่องจากว่าภาครัฐได้ออกมาตรการในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น รวมถึงตามโรงแรมที่พักต่างๆ ต่างออกมาจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการท่องเที่ยวเลยทำให้นักท่องเที่ยวภายในประเทศตัดสินใจเดินทางมาพักผ่อนในช่วงวัดหยุดยาว และมาพักผ่อนที่เมืองทะเล ต้องรับประทานอาหารทะเล ทำให้บรรยากาศจำหน่ายอาหารทะเลคึกคักเป็นอย่างมาก แต่ถึงบรรยากาศจะคึกคัก แต่พ่อค้าแม่ค้าไม่ได้ฉวยโอกาสบวกราคาอาหารทะเลขึ้น เพราะไม่อยากซ้ำเติมคนไทยด้วยกัน อีกอย่างคือที่นักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางมาพักผ่อนที่พัทยาและมาซื้อของที่ลานโพธิ์ ถือว่าดีแล้ว พ่อค้าแม่ค้าจะได้มีรายได้ ซึ่งตลอด 4 วันนี้เรียกว่าพอจะช่วยทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นมาบ้างในช่วงนี้ ไทยเที่ยวไทยช่วงนี้ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงนี้ได้มาก อยากจะให้ภาครัฐหันมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศบ่อยๆ น่าจะเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าได้เป็นอย่างดีเนื่องจากเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว

ด้านนางสาวรัตนา ศรีโพธิ์ทอง นักท่องเที่ยว เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่มานั่งทานอาหารทะเลที่สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ รู้สึกว่าดีมาก ราคาถูกกว่าร้านอาหารทั่วไป ได้บรรยากาศริมทะเลจริงๆ อยากทานอาหารทะเลอะไร ที่นี่มีครบครันให้ได้เลือกซื้อ อาทิ กุ้งมังกรตอนนี้สามารถทานได้ไม่แพงเหมือนที่ผ่านมา เพราะร้านอาหารปิดหมด จากขายเป็นกิโลแล้วตกตัวละ 1000 กว่าบาทเหลือเพียงตัวละ 500 บาท สามารถซื้อแล้วนำไปปรุงเป็นอาหารได้เลย ทำให้เราได้ของสด ราคาถูก รับประทานกันได้ ส่วนเสื่อไปเช่าจากร้านด้านหน้าสวน มีเสื่อให้เช่านั่งทานอาหารสบายๆ สำหรับการมานั่งทานอาหารทะเลแบบนี้เป็นครั้งแรก เพราะไปเห็นในรีวิวมา เลยนึกอยากลอง ซึ่งประทับใจมากๆ วันหยุดยาวครั้งหน้าจะมานั่งทานอาหารทะเลที่สวนสาธารณะแบบนี้อีกแน่นอน สำหรับการเดินทางมาเที่ยวที่พัทยาในครั้งนี้ ครอบครัวมากันทั้งหมด 10 คน ที่เลือกมาพัทยา เนื่องจากว่าใกล้ เดินทางสะดวก มีสถานที่เท่องเที่ยว และร้านอาหารมากมาย ที่สำคัญพ่อค้าแม่ค้าไม่เอาเปรียบลูกค้า อาหารทะเลไม่ได้บวกราคาขึ้น ยังเป็นราคาปกติ แต่อาจจะมีแพงขึ้นบ้างเพราะความต้องการอาหารทะเลมีมากขึ้นแต่รับได้ ครั้งหน้าถ้ามีวันหยุดยาวอีกก็จะเลือกมาที่พัทยาอีกแน่นอน