วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
+covid-19ชุมชน

เก๋อ่ะ! คลิปนายกวัก เรียกกินข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ สูตรปักษ์ใต้ ราคาถูกช่วยคนตกงานยุคโควิด-19

จากกรณีเจ้าของร้านเอกโมบาย ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีน่า เมืองพัทยา ได้โพสต์คลิปตัวเองเป็นนายกวัก ระบุข้อความ “นายกวัก ร้าน อัยยะ ข้าวขาหมู 35 บาท มาลองคับ ผมกล้ารับรองความอร่อย” ซึ่งได้รับความสนใจในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก ด้วยเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้ประกอบการในการปรับตัวเองในช่วงการเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

นายศรายุทธ คงเพชร 42 ปี เจ้าของร้านเอกโมบาย และเจ้าของร้านร้านอัยย่ะข้าวมันไก่ กล่าวว่า เดิมเปิดร้านทำกับข้าวอยู่แล้วแต่ตอนหลังได้เปิดขายมือถือและรับซ่อมบนศูนย์การค้า แต่มาระยะหลังจากพิษโควิดระบาดให้มีการปิดศูนย์การค้า จึงหันมาทำอาหารขายด้วยความตั้งใจที่จะขาย เพื่อช่วยเหลือคนตกงานและผู้ที่มีรายน้อยในช่วงนี้ ได้กินอาหารอร่อยและมีคุณภาพในราคาไม่แพง พร้อมปริมาณที่เยอะ จึงได้เปิดร้านอัยย่ะ ข้าวมันไก่ ตั้งอยู่บริเวณหลังลานจอดรถบิ๊กซีมาลีน่า ฝั่งสบายรูม ซึ่งมีเมนูให้เลือกหลากหลายเมนู ทั้งเมนูข้าวขาหมู ที่มีสูตรเฉพาะโดยขาหมูนี้จะมีขั้นตอนการตุ๋นการอบรวมถึงนำไปทอดเพื่อให้น้ำมันออก โดยจะหมักเครื่องเยอะเพื่อให้เข้ากับขาหมูโดยเป็นสูตรของคนปักษ์ใต้ และข้าวมันไก่น้ำจิ้มสูตรพิเศษ และเมนูอื่น ๆ ในราคาเริ่มต้นเพียงจานละ 35 บาทอิ่มทุกจาน

นายศรายุทธ กล่าวด้วว่า ส่วนที่มีคนแชร์คลิปนายกวัก ไปนั้น ตัวเองก็ไม่คิดอะไรเพียงทำเพราะอยากให้ทุกคนไม่เครียดในสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ สำหรับการเปิดร้านอัยย่ะข้าวมันไก่ นั้นก็อยากให้ทุกคนได้ทานของอร่อยและถูกในยุคเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 และถือว่าเป็นการแบ่งปันกันช่วยเหลือกัน.