อาชญากรรม

เฒ่าออสซี่ใช้ถุงคลุมหัว-มัดมือไขว้หลัง ฆ่าตัวตายพิสดาร พบโต๊ะทำงานมีจอคอมพ์ถึง 7 ตัว!

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ 4 ก.ค. 63 พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ ภายในห้องพักแห่งหนี่งในพื้นที่เมืองพัทยา หลังรับแจ้งจึงประสาน พนักงานสอบสวน ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

เมื่อไปที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น ห้องที่เกิดเหตุห้องหมายเลข 402 ตรวจสอบพบศพทราบชื่อ MR.Tomlinson Andrew George อายุ 59 ปี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย สภาพศพนอนเสียชีวิตบนที่นอนแบบผิดธรรมชาติ โดยที่ศีรษะมีถุงพลาสติกสีเขียวคลุมอยู่แล้วรัดด้วยเคเบิ้ลไทร์ นอกจากนั้นยังมัดมือไขว้หลังด้วยเคเบิ้ลไทร์เช่นกัน ส่วนศพสวมเพียงเสื้อยืดแขนสั้น กับกางเกงในเท่านั้น

ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย นอกจากนั้นภายในห้องเข้ามาจากประตูด้านซ้ายมือพบโต๊ะทำงานที่มีจอคอมพิวเตอร์ตั้งอยู่จำนวน 7 จอ ภายในห้องไม่พบร่องรอยการรื้นค้นทรัพย์สิน ภายในตู้เซฟไม่มีทรัพย์สินอยู่เช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถ่ายรูปเก็บภาพและและเก็บหลักฐานต่างไว้ประกอบรูปคดี

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายเครียดปัญหาส่วนตัวหรือเกี่ยวกับอาชีพที่ทำประสบปัญหา เลยฆ่าตัวตายแบบพิสดาร โดยการเอาถุงพลาสติกคลุมหัวแล้วเอาเคเบิ้ลไทร์รัด ก่อนรัดมือตัวเองไขว้หลัง โดยหลักฐานต่างๆในเบื้องต้นรวมทั้งกล้องวงจรปิดไม่พบมีบุคคลภายนอกเข้าออกนอกห้อง มีแต่ผู้ตายคนเดียว

ส่วนแม่บ้านที่มาพบคนแรกใช้กุญแจสำรองไขเข้าห้องไปทำความสะอาดปกติเป็นประจำ เพราะผู้ตายพักที่อพาร์ทเมนดังกล่าวมาเกือบ 3 ปี อย่างไรก็ต้องส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป