+covid-19ชุมชน

ตลาดนัดพัทยา ให้ชาวบ้านเปิดท้ายขายของ ขายฟรี สู้ภัยโควิด-19

หลังจากที่ภาครัฐโดยศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้ประกาศผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในระยะที่ 4 ไปแล้ว หลังจากสถานากรณ์ผู้ติดเชื้อในประเทศได้คลี่คลายไปในทางที่ดี ส่งผลผู้ประกอบการจำนวนมากเปิดทำธุรกิจเพื่อหาเลี้ยงชีพกันต่อนั้น มีรายงานว่า ตลาดนัดเทพประสิทธิ์ ภายใต้การบริหารโดย บจก.เมืองพัฒนา ซึ่งเป็นตลาดนัดกลางคืนชื่อดังของเมืองพัทยา ที่มีสินค้าและอาหารนานาชนิด ได้เปิดให้บริการท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างรัดกุม โดยทุกคนที่จะเข้าตลาดต้องผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ และทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกคน โดยมีเจ้าหน้าที่ของตลาดคอยอำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆ

ความน่าสนใจอยู่บริเวณอาคารจอดรถทางเข้าศูนย์อาหาร ทางตลาดนัดเทพประสิทธิ์ได้จัดสรรพื้นที่แบ่งล็อกให้ผู้สนใจมาใช้พื้นที่จำหน่ายสินค้าในรูปแบบของการเปิดท้ายขายของ ด้วยการนำเอาสินค้าที่สิ่งของภายในครัวเรือนมาจำหน่ายสร้างรายได้ หลังจากได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ต้องขาดรายได้จุนเจือครอบครัว โดยทางตลาดไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่อเป็นการช่วยเหลือและพยุงสังคมในภาวะวิกฤต

ทั้งนี้ ทางตลาดอนุญาตให้ผู้ประกอบการบริเวณโซนเปิดท้ายขายของสามารถนำรถยนเข้ามาจอดได้เพื่อจัดวางและจำหน่ายสินค้าของตัวเอง ซึ่งมีความหลากหลายตามแต่รสนิยม โดยจะเปิดให้บริการในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ถึง 20.00 น.โดยประมาณ สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 038-005 205-6