+covid-19ชุมชน

เปิดเฟส4 ฉายแววดี ร้านอาหารกลับมาค้าขายกระเตื้องขึ้น

บางละมุง (18มิ.ย.2563) หลังจาก ภาครัฐประกาศปลดล็อคระยะที่ 4 ไปเมื่อวันที่15มิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19ภายในประเทศดีขึ้น ทำให้กิจการหลายๆประเภทสามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ รวมถึงร้านอาหารต่างๆในพื้นที่เมืองพัทยา

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผจาก นายวรุตม์ชัย นันทสุรศักดิ์ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวนายต้น ย่านพัทยากลาง ว่า หลังจากที่รัฐบาลปลดล็อคระยะที่ 4 ออกมาเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ลูกค้าเดิมก็กลับมากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ที่ผ่านมาต้องเรียกว่าที่ร้านเผชิญสถานกาณณ์กับแบบสาหัส เนื่องจากว่าหลังเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รัฐบาลมีมาตรการให้ร้านอาหารต่างๆไม่สามารถนั่งทานที่ร้านได้ ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น ถือว่าเป็นช่วงที่ร้านประสบปัญหาอย่างหนัก ยอดตกลงไปมาก นักท่องเที่ยวก็ไม่มี แถมอาหารที่ร้านขายเป็นก๋วยเตี๋ยว การซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านย่อมไม่เป็นที่นิยมอยู่แล้ว แต่ก็ต้องขายกันไปให้มีรายได้เข้าร้านบ้าง ถือว่าโชคดีที่มีการบริการรับสั่งสินค้าแบบเดลิเวอร์ ทำให้ช่วงที่ผ่านมาพอจะผ่านไปได้บ้าง

นายวรุตม์ชัย กล่าวว่า แต่หลังจากที่รัฐบาลปลดล็อคและได้มีการออกมาตรการให้ร้านอาหารเว้นระยะห่าง ทำฉากกั้นระหว่างโต๊ะ มีเจลแอลกอฮอล์ลล้างมือบริการ ทางร้านดำเนินการตามาตรการของภาครัฐทุกอย่าง ไม่ขาดตกบกพร่อง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ลูกค้ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์กลับมาทานอาหารที่ร้านเหมือนเดิม ส่วนอีก 20 เปอร์เซ็นต์ที่หายไป คิดว่าอาจจะมาจากการที่ยังไม่เชื่อมั่นในการควบคคุมการแพร่ระบาดของเชื้อของภาครัฐและการกลัวการติดเชื้อจึงเลือกที่จะใช้บริการเดลิเวอร์รี่สั่งอาหารเหมือนในช่วงการกระบาดของโรคเหมือนเดิม