วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
+covid-19ชุมชน

สาวแท็กซี่ฮึดสู้วิกฤติโควิด ปรับแผนรับส่งลูกค้า หารายได้ประทังชีพ

หลังจากที่กระแสโควิด -19 ระบาดในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พบว่าส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่เดินทางมาเที่ยว กิจการทุกอย่างถูกระงับ ธุรกิจหลายประเภทถูกระงับกิจการ ส่งผลให้เศรษฐกิจได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยา พบว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบเป็นลูกโซ่

นางสุวะนิท บูรณะกิตติ ผู้ประกอบการแท็กซี่สหกรณ์เดินรถเขาน้อยพัทยา เผยว่า ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือนแรกที่พบว่ามีการระบาดของเชื้อโควิด-19 แทบเรียกได้ว่าจอดรถอยู่บ้านเลย ไม่ได้ออกมารับแขก เพราะว่ากลัวการติดเชื้อโควิด-19 และก็ไม่มีลูกค้ากล้าขึ้นด้วย หลังจากที่จอดมา 1 เดือนก็พบว่าถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปมันคงไม่ไหวแน่ เพราะค่าผ่อนรถก็ยังต้องผ่อนทุกเดือน จากรายได้ที่ได้วันละ 2,000 บาท ตอนนี้แทบจะไม่มีเหลือเลย เลยมานั่งคิดว่าหากเรายังไม่ปรับแนวทางในการให้บริการ และจะรอแต่เพียงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวตามปรกติ ไม่รู้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และกลับมาเหมือนเดิมเมื่อไหร่ จึงเกิดปิ๊งไอเดีย กับโปรแกรมเหมาๆคนละ 50 บาท รับถึงบ้าน วิ่งส่งละแวกพัทยาเหนือ กลาง ใต้ ชายหาดพัทยา เพียงแต่หาผู้ร่วมเดินทาง 2 คนก็พร้อมที่จะได้รับถึงที่ และส่งถึงที่หมาย ซึ่งได้เริ่มโปรแกรมนี้มาเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา และได้ประชาสัมพันธ์ผ่านทางเฟสบุ๊คของตัวเอง พบว่าที่ผ่านมาพอได้ลูกค้าบ้างวันละ 400-500 บาท

ทั้งนี้ในส่วนของการดูแลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ยังคงเข้มข้น โดยผู้โดยสารทุกคนที่ขึ้นรถจะต้องฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ลที่มือให้เรียบร้อย พร้อมแจกหน้ากากอนามัยแก้ผู้โดยสารทุกคนที่ไม่ได้มีหน้ากากอนามัยมา ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์กลับมาดีขึ้น ก็จะจัดโปรแกรมรับส่งเหมาๆนี้ยาวๆต่อไป เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยว สนใจเรียกแท็กซี่เหมาๆได้ที่ 089-0603256