อาชญากรรม

ฉก.บางละมุงล่อซื้อยาไอซ์ “ปุ๋ย ทุ่งกลมตาลหมัน” เอเยนต์ยาไอซ์ เมืองพัทยา

ที่ศูนย์วิทยุ อ.บางละมุง ทางเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง โดยมี นายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางละมุง ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกว่า 10 นาย ทำการวางแผนเพื่อล่อซื้อยาไอซ์ เอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติดในพัทยา โดยมีพฤติกรรมเปิดบ้านพักจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าภายในเขตชุมชนซอยทุ่งกลมตาลหมัน 1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีคนเข้าออกซื้อยาเสพติดจำนวนมาก

หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ชุดจับจึงทำการวางแผนเพื่อเข้าจับกุม โดยทำทีให้สายลับโทรศัพท์ติดต่อขอซื้อยาไอซ์จากผู้ต้องสงสัยด้วยจำนวน 1 กรัม ในราคา 1,000 บาท ซึ่งทางเอเยนต์ผู้ต้องสงสัยตอบตกลงและได้นัดให้สายลับเดินทางมารับยาไอซ์ยังบริเวณภายในบ้านพัก ซอยทุ่งกลมตาลหมัน 1 ต.หนองปรือ เมืองพัทยา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้กระจายกำลังปิดล้อมโดยรอบบริเวณบ้านพักหลังดังกล่าว ก่อนล่อซื้อตามนัดหมาย และ เจ้าหน้าที่ได้จู่โจมเข้าจับกุม

หลังจากนั้นได้พาตัวผู้ต้องหาเข้าค้นภายในห้องพักทันที และพบเงินสดที่ใช้ล่อซื้อ 1,000 บาท ภายในตัวตัวของผู้ต้องสัย พร้อมยาไอซ์ในตัวสายลับจำนวน 1 กรัม และยังค้นพบเจอยาไอซ์ที่ถูกซุกซ่อนไว้ในกล่องอีกจำนวน 2 กรัม และยาบ้าเพิ่มอีก 7 เม็ด ที่ถูกซุกซ่อนไว้ซองใสบรรจุเตรียมจำหน่าย ทราบชื่อผู้ต้องสงสัยที่ถูกล่อซื้อ คือ นายนพพร บุญรอด อายุ 32 ปี หรือฉายา “ปุ๋ย ทุ่งกลมตาลหมัน” และ นายแสน บุญรอด หรือ “เผือก” ซึ่งทั้งสองเป็นพี่น้องกัน พร้อมด้วยแฟนสาวทั้งสอง นางเสาวลักษ์ สว่างการ อายุ 33 ปี นางสาวรุ่งนภา สินธุนาวา อายุ 18 ปี และ นายณัฐพล อ่อนศิลา อายุ 19 ปี

เบื้องต้น นายนพพร และ นายแสน บุญรอด รับสารภาพว่ายาไอซ์และยาบ้า ทั้งหมดเป็นของตนจริงโดยไปรับยาไอซ์และยาบ้ามาจากเอเยนต์รายหนึ่งไม่ทราบชื่อในย่านพัทยาใต้ เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นภายในเขตพื้นที่ ต.หนองปรือ ที่ทำไปเนื่องจากต้องการหาเงินมาซื้อนมลูก เพราะภรรยาตนเพิ่งตั้งท้อง มีรายได้ไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องทำ เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจอำเภอบางละมุงจึงควบคุมตัวมาทำบันทึกจับกุมและทำประวัติ เพื่อจะได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป