อาชญากรรม

ตร.บุกรวบ 30 วัยรุ่น ฝ่าฝืน พ.ร.ก.มั่วสุมจัดปาร์ตี้ฉลองเบิร์ดเดย์

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 30 พฤษภาคม 2563 พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รอง ผกก.ป.สภ.ห้วยใหญ่จ.ขลบุรี นำกำลังบุกเข้าตรวจสอบ ล็อบ เฮ้า พลู วิลล่า พัทยา ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมาเช่าที่พักจัดปาร์ตี้วันเกิด ระบุของน้องอ้อม จำนวนหลายสิบคนและมีการใช้เฟสบุ๊คไลฟ์ อย่างไม่เกรงกลัว พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยในคลิปวิดีโอไลฟ์ ปรากฏภาพ กลุ่มวัยรุ่นแต่งกายชุดนักเรียน ชุดนอน เปิดเพลงเปิดไฟแสงสี ให้กลุ่มวัยรุ่นเต้นตามจังหวะเพลงอย่างเมามัน

เมื่อไปถึงด้านหน้าบ้านพักที่กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันจัดปาร์ตี้ พบรถยนต์จำนวนมากจอดเรียงราย เจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าตรวจสอบโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพด้านในตัวบ้านพัก ให้ยืนรอสังเกตการด้านนอกโดยไม่เห็นสถานการณ์ด้านในว่าพบสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่ ต่อมาประมาณ 1 ชั่วโมง ได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั่งหมดออกมาจากบ้านพัก เป็นผู้ชาย 14 คน ผู้หญิง 16 คน และในกลุ่มยังมีเยาวชนถึง 2 คนปะปนอยู่ด้วย ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดไปยังสภ.ห้วยใหญ่

เบื้องต้นพ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รอง ผกก.ป.สภ.ห้วยใหญ่ เปิดเผยว่า ในการจับกุมดังกล่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าบ้านพักหลังดังกล่าว มีการจัดปาร์ตี้วันเกิด จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบยาเสพติดอีกหลายรายการอยู่ภายในบ้าน อย่างไรก็ตามยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในการจับกุมในครั้งนี้ ก่อนจะควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.