วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
+covid-19ชุมชน

“ปรเมศวร์” นำคณะ YWCA กรุงเทพ-ศูนย์พัทยา ลุยมอบข้าวสาร-ไข่สดให้ชาวชุมชนมาบสอง-หนองใหญ่

ที่ ชุมชนมาบสอง-หนองใหญ่ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม, นางสาวไพรชิต เจตะภัย ประธานสมาคม YWCA กรุงเทพ-ศูนย์พัทยา และนายเอกสิทธ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจ และการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ลงพื้นที่ดังกล่าว พร้อมด้วยทีมงาน ต่างเดินเท้านำข้าวสาร และอาหารแห้ง ไปมอบให้กับประชาชนถึงหน้าบ้าน หวังสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนมีแรงสู้ชีวิตให้ผ่านไปได้ในช่วงวิกฤต

กิจกรรมดังกล่าว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม ได้จับมือร่วมกับสมาคมวายดับยูซีเอ กรุงเทพฯ ศูนย์พัทยา นำถุงยังชีพ ซึ่งประกอบด้วย ข้าวสารจำนวน 500 กก, ไข่ไก่ จำนวน 3,000 ฟอง, น้ำปลา, นมกล่องพร้อมดื่ม, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, หน้ากากอนามัย และยารักษาโรค เป็นต้น มอบให้กับชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อนไม่มีรายได้จากการว่างงาน อันเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีนางปัทมา ชาญเชี่ยว ผอ.กองสวัสดิการ และสังคม เทศบาลเมืองหนองปรือ, นายสะอาด ศรีใส ประธานชุมชนมาบสองหนองใหญ่ และนางสาวธนพร เหลืองบริสุทธิ์ ประธานชุมชนมาบหนึ่ง ให้การต้อนรับ และอำนวยความสะดวกในเรื่องของการมอบถุงยังชีพให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามนโยบายของเทศบาลเมืองหนองปรือ

ทั้งนี้นางสำรวย วิชิต อายุ 61 ปี ชาวบ้านชุมชนมาบสอง-หนองใหญ่ ยังได้กล่าวขอบคุณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม และทีมงานของสมาคมวายดับยูซีเอ กรุงเทพฯ ศูนย์พัทยา ในฐานะตัวแทนชุมชน ว่าเพื่อนบ้านทุกคนรู้สึกซาบซึ้งใจ ที่ยังมีผู้ใหญ่ใจดีหลายๆ ท่าน ไม่ทอดทิ้งชาวบ้านที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก นำสิ่งขอมาแจกให้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ทำให้ทุกคนมีข้าวกินเลี้ยงครอบครัวไปได้อีกหลายมื้อในช่วงวิกฤติโควิด-19