วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
+covid-19ชุมชน

ชาวหนองปรือโปรดทราบ! หลัง 7พ.ค.นี้ รู้ผลได้/ไม่ได้เงินเยียวยา1พันบาท

ที่โรงเรียนอนุบาลเทศบาลหนองปรือ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2563 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่เทศบาลเมืองหนองปรือ เปิดรับลงทะเบียนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของภาครัฐ โดยผู้มีสิทธิลงทะเบียน จะต้องเป็นประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ หมู่ 1-3 ม.11 และ ม.12 ซึ่งนับตั้งแต่เปิดรับลงทะเบียนเมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา มีประชาชนในพื้นที่นำหลักฐานเอกสารมายื่นขอรับความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ทำให้ในวันสุดท้ายจึงมีประชาชนมาค่อนข้างบางตา

นางแก้วใจ รัตนาแก้ว ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 1 ต.หนองปรือ เปิดเผยว่า ตัวเองเป็นหนึ่งที่ได้รับผลกระทบ เพราะถูกเลิกจ้างจากโรงแรม หลังจากจังหวัดชลบุรีสั่งปิดโรงแรม ทำให้ตัวเองไม่มีงานทำ ตอนนี้ต้องออกมาขายของในช่วงเช้า เพื่อหาเงินมาประทังชีวิต พอได้กินบ้าง แต่ถือว่าโชคดีที่บ้านไม่ได้ผ่อนอะไร มีแต่ค่าเช้าบ้านและค่ากินที่ต้องหาเงิน มาจุนเจือทดแทนรายได้ที่หายไป ซึ่งการที่ภาครัฐออกมาช่วยเหลือชาวบ้านด้วยการเยียวยาประชาชนในพื้นที่ๆได้รับผลกระทบครอบครัวละ 1,000 บาทนั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นเงินที่ไม่มาก แต่สามารถช่วยเหลือได้ระดับหนึ่ง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ผู้ยื่นขอรับเงินเยียวยา สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณาได้ที่ เฟซบุ๊คเทศบาลเมืองหนองปรือ หรือที่ WWW.nongpruecity.go.th สอบถามข้อมูลได้ที่ 038-933 119