+covid-19ชุมชน

เมืองพัทยา ประเดิม Lamp Test ตรวจกลุ่มเสี่ยงกว่า 170ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

              นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากที่เมืองพัทยาได้รับชุดตรวจ Lamp Test จำนวน 2,000 ชุด มาใช้ที่โรงพยาบาลสนามเพื่อตรวจคนกลุ่มเสี่ยงและผู้สัมผัสใกล้ชิดกับคนติดเชื้อ โดยเมืองพัทยา และสาธารณสุขจังหวัด ได้ร่วมมือกันเอกซเรย์พื้นที่ สุ่มตรวจชาวต่างชาติและประชาชนกลุ่มเสี่ยงโดยใช้ชุดตรวจ Lamp Test มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อเป็นการกำหนดพื้นที่และตัวบุคคลในการหาเชื้อไวรัส และนำบุคคลที่เป็นกุล่มเสี่ยงมาเฝ้าระวังโรคที่โรงพยาบาลสนามที่ได้มีการจัดตั้งขึ้น ณ โรงแรมแกรนด์เบลล่า

ทั้งนี้หลังจากใช้ชุดตรวจ Lamp Test ไปตรวจกลุ่มเสี่ยงจำนวน 170กว่าราย ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว โดยเมืองพัทยาได้รับมอบชุดตรวจ Lamp Test ชุดแรกจำนวน 2 ,000 คน ซึ่งหากการตรวจได้ผล ก็จะมีการส่งมอบชุดตรวจ Lamp Testมาเพิ่มอีก เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และค้นหาผู้ป่วยในพื้นที่เมืองพัทยาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป ซึ่งจะทำให้เมืองพัทยากลับคืนสู่ภาวะปกติได้เร็วขึ้น

นายกเมืองพัทยา เปิดเผยอีกว่า จะนำชุดตรวจ Lamp Test มาใช้ตรวจคนทั่วไปที่อาศัยและทำงานอยู่ในเมืองพัทยา เป็นกลุ่มที่มีประวัติความเสี่ยงใกล้ชิดกับคนต่างชาติ ทั้งเป็นคนอยู่ในครอบครัวของผู้ติดเชื้อ บุคคลที่ทำงานร่วมกับชาวต่างชาติที่ติดเชื้อ โดยจะทยอยตรวจวันละ 200 คน