+covid-19ชุมชน

ส่องบรรยากาศ เคอร์ฟิวส์เมืองพัทยาวันแรก เงียบสงัด วอนปชช.ทำตามกฎ

สืบเนื่องจากทางรัฐบาลมีการประกาศใช้เคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกจากเคหะสถานในเวลา 22.00-04.00 น. ตามคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 เริ่มวันที่ 3 เม.ย.2563 จนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรกที่มีการบังคับใช้ ทำให้ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำประชาชนต่างทยอยเดินกลับเข้าบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยรถยนต์ส่วนตัว และรถสาธารณะ เพื่อให้ทันกับเวลาเคอร์ฟิวส์ที่ทางรัฐบาลประกาศ

จากนั้น เมื่อเวลา 22.00น. วันที่ 3 เม.ย.63 พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา,พ.ต.ท.สุรพรรณ นิลวิลัย สว.(สอบสวน)ฯ ปรก.สภ.เมืองพัทยา,พ.ต.ต.ถิรวัฒน์ ณ ระนอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา,ร.ต.อ.ธราเทพ สิมสิงห์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา สนธิกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองพัทยา ออกตรวจป้องกันเหตุในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้เน้นย้ำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบถึงมาตรการเคอร์ฟิว ได้แก่ การห้ามออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น.

พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามประกาศใช้เคอร์ฟิวของรัฐบาล ให้มีผลปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในวันนี้จึงนำกำลังออกตรวจ ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา ถ.พัทยาเหนือ ถ.สุขุมวิท ทั้งขาเข้า-ขาออกโล่ง รวมถึงปั๊มน้ำมัน-ห้างสรรพสินค้าในตัวเมืองพัทยา ต่างก็ให้ความร่วมมือปิดให้บริการ และประชาชนต่างให้ความร่วมมือในการพักอาศัยในเคหสถาน เหตุการณ์ทั่วไปปกติดี

ต่อมา ผู้สื่อข่าวอธิปบูรพา รายงานบรรยากาศจากถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา ถนนพัทยาเหนือ ถนนสุขุมวิท ทั้งขาเข้าและขาออกโล่ง ปั๊มน้ำมัน-ห้างในตัวเมืองพัทยา ต่างก็ให้ความร่วมมือปิดให้บริการ ประชาชนให้ความร่วมมือในการพักอาศัยในเคหสถาน อย่างไรก็ตาม ยังมีรถบรรทุกบางส่วนสัญจร รวมถึงแท็กซี่และรถยนต์ส่วนบุคคล

ด้านตำรวจ สภ.บางละมุง พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลัง ตำรวจ สภ.บางละมุง ฝ่ายปกครอง อำเภอบางละมุง ทหารบกที่14 ค่ายนวมินทร์ จ.ชลบุรี, ร่วมกันตั้งจุดตรวจ บน ถนนสุขุมวิท หน้า สภ.บางละมุง ขาเข้าชลบุรี โดยในวันแรกจะเน้นว่ากล่าวตักเตือนให้ทราบเกี่ยวกับบทลงโทษเกี่ยวกับเคอร์ฟิวส์

จากนั้นจะไปดำเนินการเน้นดำเนินตามกฏหมายในวันจันทร์ที่จะถึง หากไม่เชื่อฟังก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยไม่มีข้อยกเว้น

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.2563 เป็นต้นไป เวลา 22:00น.-05:00 น. ห้ามออกจากบ้าน เมืองพัทยาปิดประตูเข้าออก ตั้งค่ายเข้มถาวร ตรวจคัดกรอง ลูกเสือตั้งค่าย ตรวจจับผู้ฝ่าฝีนทั้งขาเข้าและขาออก รวมจุดหลักตลอด 24 ชม.ได้แก่
1.หน้าสภ.บางละมุงข้า
2. แยกทางรถไฟซ.ชัยพรวิถีประปา
3.แยกถนนมอเตอร์เวย์สาย7 เชื่อมสุขุมวิท
4.แยกทางรถไฟซ.สยามคันทรี่คลับ
5.แยกทางรถไฟซ.ชัยพฤกษ์2
6.สุขุมวิทแยกอัยการนาจอมเทียน
+นอกเหนือจากนี้ถนนทุกซอยจะถูกปิดตายถาวรด้วยแบลิเออร์ตลอดแนวทางรถไฟ
+และตามซอยถนนสุขุมวิท รถไม่สามารถจะผ่านเข้ามาในเมืองพัทยาได้ จะต้องผ่านจุดตรวจเท่านั้น
+มีผลประกาศใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
#ข่าวอธิปบูรพา #ข่าวเมืองพัทยา #ข่าวจังหวัดชลบุรี