วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+บริหารท้องถิ่น

เตรียมตัว! เมืองพัทยา ปิดถนน รับขบวนพาเหรด “งานพลุนานาชาติ”จัดรถโมบายติดกล้องCCTV ตระเวนส่องตลอดงาน

ที่ห้องประชุม ทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา  (5 พ.ย.2562) นายรณกิจ เอกะสิงห์  รองนายกเมืองพัทยา  เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ประจำปี 2562 โดยมีตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

เทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ในปีนี้ จะจัดขึ้นวันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณชายหาดพัทยา เพื่อสร้างกิจกรรมและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของเมืองพัทยาแบบยั่งยืน ประกอบกับในวันที่ 29 พฤศจิกายนของทุกปีเป็นวันสถาปนาเมืองพัทยา ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสดังกล่าว จึงกำหนดจัดงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยาขึ้น โดยว่าจ้างบริษัท ตี๋  เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เป็นผู้จัดงานทั้ง 2 วัน คือในวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน-วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ในแต่ละวันจะมีขบวนพาเหรด ในเวลา 18.30 เป็นต้นไป

ดังนั้นเพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางเมืองพัทยาจะปิดถนนตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป โดยจะมีป้ายบอกทาง และป้ายบอกทางเลี่ยงให้กับนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางถนนสายชายหาดพัทยา ให้สามารถใช้เส้นทางอื่นได้ เพื่อป้องกันปัญหาการจราจรหนาแน่นและแออัดในช่วงเวลางาน 

            ส่วนเรื่องความปลอดภัย คณะผู้จัดงานได้ประสานความร่วมมือหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน  ในการจัดวางกำลังและวางแผนในการปฏิบัติงานการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าร่วมงานทั้ง 2 วัน มีการนำรถโมบายกล้องวงจรปิด ออกมาปฏิบัติการในการตรวจสอบความเรียบร้อยและความผิดปกติตลอดงาน โดยรถโมบายกล้องวงจรปิดจะวิ่งไปตามจุดต่างๆเพื่อสำรวจความเรียบร้อย โดยเน้นจุดพิธีเปิดงาน ส่วนการรักษาความปลอดภัยวงกลางได้เตรียมความพร้อมเอาไว้อย่างเต็มที่ ประกอบไปด้วย

1 .การจัดกำลังเดินเท้าป้องกันเหตุในถนนสายชายหาด นอกเขตควบคุม 700 เมตร  ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลบีช ถึง แยกวัดชัย 2.ร้านปลาทอง ถึงวงเวียนปลาโลมา 2.การจัดตั้งจุดคัดกรอง 3 จุด ได้แก่ วงเวียนปลาโลมา-หน้าโรงแรมอมารี , แยกท็อป , แยกวัดชัย 3.การจัดชุดสูงข่ม สังเกตการณ์จากที่สูง 4. รถดับเพลิงเผชิญเหตุ 3 คัน โค้งดุสิต  แยก ท็อป   5.ระบบกล้องวงจรปิดในถนนสายชายหาด เป็นต้น