วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
อาชญากรรม

บุกช่วยสาวโดนขังในห้องหวิดถูกย่างสด โป๊ะแตกพบอุปกรณ์เสพยาวางโชว์หรา

เหตุเพลิงไหม้อีกราย เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 1 มีนาคม 2563 ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์ เหตุเกิดภายในซอย 8 หนองใหญ่ ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลหนองปรือพร้อมรถน้ำ 1 คันเร่งรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเมนต์สูงสองชั้น ต้นเพลิงมาจากห้องหมายเลข 28 ซึ่งถูกล็อคจากด้านนอกและด้านในมีคนอาศัยอยู่ จึงพังประตูเข้าไปช่วยเหลือ พบผู้เช่าห้องหลบอยู่ในห้องน้ำและช่วยเหลือนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัยก่อนที่ระดมฉีดน้ำระงับเพลิง โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบโดยละเอียดยังไม่สามารถระบุได้ว่าต้นเพลิงมาจากสาเหตุใด และภายในห้องพบอุปกรณ์เสพยาวางอยู่ที่ตู้เสื้อผ้าและเสื้อผ้ากระจัดกระจาย ส่วนผู้พักอาศัยภายในห้องเป็นหญิงทราบชื่อต่อมาคือน.ส.ศันสนีย์ อยู่ประเสริฐ อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ตามลำตัวและสำลักควันเจ้าหน้าที่นำส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง

ด้าน นายนิพนธ์ แสงสว่าง อายุ 57 ปี เจ้าของอพาร์ตเมนท์ เปิดเผยว่าช่วงก่อนเกิดเหตุได้รับสายจากลูกบ้านว่ามีไฟไหม้ที่อพาร์ตเมนท์ จึงรีบมาตรวจสอบและพบว่าภายในห้องดังกล่าว มีผู้พักอาศัยอยู่สองคนชายหญิงเป็นแฟนกัน โดยช่วงที่แฟนหนุ่มออกไปทำงานจะล็อคประตูห้องด้านนอกไว้ เพื่อไม่ให้แฟนสาวออกไปไหนจนมาเกิดเรื่องดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้  และจากการตรวจสอบภายในห้องพบอุปกรณ์เสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนจะอายัดตัวผู้บาดเจ็บไว้สอบสวนหาสาเหตุต่อไป