วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

รวบทันควัน “ป้ามหาภัย” กรีดกระเป๋า 2นทท.จีน ขณะเล่นน้ำสงกรานต์ เตรียมขยายผลจับเพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนีทัน

เมื่อเวลา 02.46 น.วันที่ 19 เมษายน 2567 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา รวมกันจับกุมตัว น.ส.สุมารี กีมาและ อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ที่บริเวณถนนวอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ชี้ตัวให้เจ้าหน้าที่ทำการจับกุมดำเนินคดี

สืบเนื่องมาจากนักท่องเที่ยวคู่รักชาวจีน ได้เดินทางมาเที่ยวในถนนวอล์คกิ้งสตรีท ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่กำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน รู้สึกเหมือนกระเป๋าสะพายถูกดึงรั้งจากด้านหลัง ครั้งแรกไม่ได้เอะใจอะไร กระทั้งครั้งต่อๆ มา จึงตรวจสอบพบว่ากระเป๋าถูกของมีคมกรีดจนขาดทะลุถึงด้านใน จึงรีบคว้าตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งตนเองสงสัยและระวังตัวไว้ก่อนหน้าแล้ว ก่อนจะพาตัวมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ที่ประจำจุดดูแลความปลอดภัย อยู่ใกล้เคียง

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุให้การยอมรับสารภาพ พร้อมสาธิตวิชาโจรที่ตนเองช่ำชอง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูอย่างละเอียด และยังเปิดเผยอีกว่าที่ลงมือก่อเหตุนั้นมีผู้ร่วมขบวนการถึง 4 คน ในการก่อเหตุแต่ละครั้ง ซึ่งทุกคนจะแบ่งหน้าที่กัน โดยจะทำทียืนบังไม่ให้เหยื่อสังเกตเห็น ขณะที่ตนเองใช้มีดโกนกรีดกระเป๋า คนทำหน้าที่ล้วง พอได้ทรัพย์สิน จะส่งต่อ แล้วหลบหนีเอาทรัพย์นสินไปแบ่งกัน แต่ในครั้งนี้ เมื่อคนทำหน้าที่กรีดกระเป๋าพลาดถูกจับได้ ลูกน้องในแก๊งก็พากันหลบหนีไป แล้วทิ้งให้ตนเองถูกจับกุมเพียงคนเดียว โดยที่ก่อนหน้านี้ พากันตะเวนก่อเหตุในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยเฉพาะสถานที่ที่จัดงานเทศกาลต่างๆ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติพบว่า น.ส.สุมารี มีประวัติอาชญากรรม เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการลักทรัพย์ โดยพฤติกรรมการก่อเหตุลักษณะเดียวกันถึง 7 คดี หลังรับโทษปล่อยตัวมา ก็ไม่เข็ดหลาบ ใช้วีชาโจรออกตะเวนก่อเหตุ กระทั่งถูกควบคุมตัวได้ในครั้งนี้ ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน ทั้งตัวผู้ก่อเหตุและลูกน้องในแก๊ง จึงได้ควบคุมตัว พร้อมหลักฐานส่งพนักงานสอบสวน ขยายผลจับผู้ที่หลบหนี มาดำเนินคดีต่อไป.