วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

สองโจรแสบดอดขโมยคอมแอร์-ตัดสายไฟห้องสมุดประชาชนเมืองพัทยา ทำไม่มีไฟฟ้าใช้บริการประชาชน นายกเมืองพัทยาสั่งประสานตำรวจเร่งตามล่าตัว

เมืองพัทยา,ชลบุรี (19 เม.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องสมุดประชาชนเมืองพัทยา ตั้งอยู่ภายในศูนย์กีฬาเยาวชนเมืองพัทยา ซอย 7 เทพประสิทธิ์ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เกิดเหตุคนร้าย 2 คน เข้ามาลักขโมยสายไฟ คอมเพรสเซอร์แอร์ และท่อแอร์ทองแดงจำนวนหลายตัว โดยมีเจ้าหน้าที่สามารถบันทึกวิดีโอรูปพรรณสัณฐานคนร้าย และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุไว้ได้

จากการเปิดเผยของ น.ส.นงนุช ผู้ช่วยบรรณารักษ์เมืองพัทยา ประจำห้องสมุดฯ ว่าทำงานอยู่ห้องสมุดมานานประมาณ 8 ปีแล้ว เจอเหตุการณ์โจรแอบลักลอบเข้ามาขโมยสายไฟอยู่บ่อยครั้ง และเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา คนร้ายอาศัยช่วงวันหยุดสงกรานต์ แอบเข้ามาตัดสายไฟฟ้ายาวหลายสิบเมตรจากหม้อแปลงเชื่อมกับตัวอาคารห้องสมุด นอกจากตัดสายไฟแล้วยังยกคอมเพรสเซอร์แอร์ 1 ตัว รวมถึงตัดท่อแอร์ทองแดงอีกจำนวน 8 ตัว ทำให้ไฟฟ้าภายในอาคารไม่สามารถใช้งานได้ สร้างความเดือดร้อนเป็นให้กับผู้ใช้บริการ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ขณะกำลังเข้ามาเปิดห้องสมุด พบคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์มาคนละคันกำลังขนแผงรังผึ้งคอมเพรสเซอร์หลบหนีด้วย

ขณะที่ นายสวัสดิ์ สมวงษ์ อายุ 55 ปี นักการทักษะศูนย์กีฬาเยาวชนเมืองพัทยา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า หลังจากคนร้ายทั้งสองก่อเหตุกำลังขับรถจักรยานยนต์หลบหนี โดยที่เบาะท้ายมีแผงรังผึ้งแอร์ของห้องสมุด จึงตะโกนเรียกให้หยุด แต่คนร้ายพากันเร่งเครื่องหลบหนี จังหวะนั้นเห็นท่าไม่ดีเลยขับรถจยย.ไล่กวดตามหลังไปไกลกว่า 5 กิโลเมตร พร้อมอัดคลิปวิดีโอรูปพรรณสัณฐานคนร้าย และทะเบียนรถที่ใช้ในการก่อเหตุได้อย่างชัดเจน แต่สุดท้ายตามไม่ทันคนร้ายหนีรอดไปได้อย่างหวุดหวิด

ภายหลังเกิดเหตุ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าไปต่อกระแสไฟ และติดตั้งแอร์ตัวใหม่ให้กับอาคารห้องสมุดประชาชน เพื่อลดความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้บริการ และผู้ปฏิบัติงาน พร้อมทั้งประสาน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ช่วยเร่งรัดติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว.