วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

นทท.ไทยและต่างชาติ กว่า 20 ราย​ เดือดร้อนถ้วนหน้า เจอแก๊งกรีดกระเป๋าในงานวันไหลเมืองพัทยา​ วอน​ตร.เร่งตามตัวดำเนินคดี​

พัทยา,ชลบุรี (19 เม.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยวหลายสัญชาติที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ในงานวันไหลเมืองพัทยา บนถนนชายหาดเมืองพัทยา ได้รวมตัวกันหลายราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังถูกคนร้ายกรีดกระเป๋าขโมยทรัพย์สิน ขณะเล่นสาดน้ำ โดยกลุ่มคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเงินไทย เงินสกุลต่างประเทศ รวมทั้งโทรศัพท์มือถือ​ บัตรเครดิตและเอกสารสำคัญเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ผู้เสียหายต่างบ่นเรื่องความไม่ปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว​ แม้เมืองพัทยา​จะระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยแล้วก็ตาม

ทั้งนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวยังได้ฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว​ เพราะนอกจากจะทำให้เสียชื่อเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยาและเมืองไทยแล้ว ผู้เสียหายส่วนใหญ่ที่เป็นชาวต่างชาติยังต้องการที่จะได้เอกสารสำคัญคืนด้วย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาในเทศกาลวันไหลพัทยาหลายหมื่นคน แม้ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี บูรณาการกำลังร่วมกันหลายฝ่าย วางมาตรการอย่างรัดกุมในด้านการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกเพื่อให้เกิดความปลอดภัยอย่างสูงสุดในการท่องเที่ยวพักผ่อนเทศกาลวันไหลพัทยาแล้ว แต่ด้วยผู้คนที่เข้ามามีเป็นจำนวนมาก กลุ่มมิจฉาชีพจึงแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุได้.