+การเมือง

“ชาญยุทธ-รัฐกิจ” ร่วมพบปะคณะประชาสยาม-พัทยา จ่อลงเลือกตั้ง 2 เขตบางละมุงสมัยหน้า หวังพัฒนาเมืองพัทยา สู่เมืองท่องเที่ยวคุณภาพ

ที่ร้าน M Space Café & Bistro ถนนเทพประสิทธิ์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อไม่นานนี้ นายชาญยุทธ เฮงตระกูล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายรัฐกิจ เฮงตระกูล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมพบปะพูดคุยกับคณะประชาสยาม-พัทยา โดยมีนายสมโชค มีทรัพย์ทวีกูล ประธานฯ พร้อมสมาชิกร่วมให้การต้อนรับ

นายชาญยุทธ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาพบปะคนอุดมการณ์เดียวกันอีกครั้ง คือคนที่มีประชาธิปไตยในหัวใจ ซึ่งในวันนี้นอกจากจะเป็นการพูดคุย พบปะสังสรรค์กันแล้ว ยังมาติดตามความเจริญก้าวหน้าของมวลหมู่สมาชิกว่าไปในทิศทางใดกันบ้าง ที่ผ่านมาแม้จะพบเจอกันบ้างตามงานต่างๆ แต่ไม่มีโอกาสได้พูดคุยใกล้ชิดกันอย่างอบอุ่นขนาดนี้ ครั้งนี้ดีใจที่ได้มาพูดคุยรื้อฟื้นความสัมพันธ์แต่เก่าก่อน ที่ทุกคนร่วมฝ่าฟันปัญหา อุปสรรคเรียกร้องประชาธิปไตยมาด้วยกัน ถึงเวลาจะผ่านไปบางคนอาจจะเปลี่ยนพรรคแต่ก็ยังเป็นพวกกัน เพราะหัวใจคือประชาชน

นายชาญยุทธ กล่าวชี้แจงกับเพื่อนสมาชิกอีกว่า สมัยที่ตนดำรงตำแหน่ง สจ. หรือ ส.ส. ที่ผ่านมา พยายามพัฒนาจังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะเมืองพัทยาให้มีความเจริญก้าวหน้า พยายามวางมาสเตอร์แพลน นำระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เข้ามาให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น หากเป็นไปได้ในสมัยหน้า ตนและนายรัฐกิจ (ลูกชาย) จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 2 เขต คือ เขต 8 และเขต 9 เพราะมั่นใจว่ายังไม่ตกเทรนด์ ยังเป็นที่รักของพี่น้องประชาชน ซึ่งตนมีแพลนที่จะพัฒนาเมืองพัทยาให้มากกว่าความเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่ผ่านมาพัทยาขายทะเล เกาะล้าน และสวนนงนุช แต่ในอนาคตอาจจะะเกิดสนามฟอร์มูล่า เอฟ, มารีน่าจอดเรือยอร์ชกว่า 300 ลำ, หรือแม้แต่การถมทะเลบริเวณท่าเทียบเรือบาลีฮาย ก็มีความเป็นไปได้ทั้งนั้น เพื่อยกระดับเมืองท่องเที่ยวให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ภายหลังเสร็จสิ้นการพบปะสังสรรค์ นายสมโชค ประธานคณะประชาสยาม พัทยา เป็นตัวแทนสมาชิกฯ มอบเสื้อของคณะฯ ให้กับนายชาญยุทธ และนายรัฐกิจ เพื่อเป็นที่ระลึกอีกด้วย