+ชุมชน

เฮดังๆ สวนนงนุชพัทยา จัดพิธีรับขวัญ “พลายเพชร” ลูกช้างลำดับที่ 93

                หลังจากที่สวนนงนุชเพิ่งมีข่าวดีรับปีหนู จัดพิธีรับขวัญลูกช้างเชือกแรกของปี ไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป็นช้างเชือกที่ 92 ของปางช้างในสวนนงนุช มีชื่อว่า “บัวขาว”

(อ่านข่าว รับขวัญลูกช้าง “พลายบัวขาว” เชือกที่ 92 ของสวนนงนุชพัทยา เพิ่มเติม ที่นี่)

                ต่อมาเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ปางสวนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  มีพิธีรับขวัญลูกช้างอีกเชือก โดยมี  นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานประกอบพิธีรับขวัญช้างพลายแรกเกิด “พลายเพชร” ที่เกิดจาก พังน้องพลอย วัย 22  ปี ผสมพันธุ์กับพลายเบิร์ด  พ่อพันธุ์ชั้นดีลูกดก อายุ 38 ปี  ที่ตกลูกออกมาเมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 10 ก.พ.2563 โดยมีการบันทึกภาพวินาทีช้างน้อยลืมตาดูโลกไว้ด้วย

                สำหรับพิธีรับขวัญช้างในครั้งนี้ มีพนักงานและควาญช้างเข้าร่วมในพิธี พร้อมจัดขบวนทางภาคใต้ ชื่อชุดขบวนทักษิณาหรรษา และระบำชนไก่ มารับขวัญและร่วมสร้างสีสันและความคึกครื้น ท่ามกลางฝูงช้างที่มาร่วมสนุกเต้นรับขวัญลูกช้างรุ่นน้องสมาชิกใหม่ในปางช้าง

                พร้อมกันนี้ มีการนิมนต์ พระครูเกษมกิตติโสภณ หรืออาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยได้มีการตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พลายเพชร” ท่ามกลางความชื่นมื่นยินดีของคณะผู้บริหาร และควาญผู้ดูแลช้าง

                นายกัมพล กล่าวว่า สำหรับลูกข้างพลายเพชร ถือเป็นลูกช้างพังที่ 93 ของสวนนงนุช พัทยา และเป็นเชือกที่ 2 ของ ปี 2563 ซึ่งลูกช้างพลายเพชร เพิ่งลืมตาดูโลก ทางสวนนงนุชพัทยารู้สึกยินดี แต่ก็ยังมีความเป็นห่วงลูกช้าง แม้จะมีสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิด จึงได้จัดทีมสัตวแพทย์เข้าตรวจสุขภาพ เฝ้าดูการเจริญเติบโตในช่วงแรกจนกว่าจะสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งในไม่ช้าจะนำลูกช้างพลายเพชร ออกไปให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกันอย่างใกล้ชิดต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี