+ชุมชนสาธารณสุข

ทม.หนองปรือเดินหน้าแจกหน้ากากอนามัย พร้อมแนะวิธีรับมือเชื้อไวรัสโคโรน่า 

ที่ตลาดไร่วนาสินธ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 2563 ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองหนองปรือ  หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์สวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่จับจ่ายซื้ออาหาร เข้ามาขอรับหน้ากากอนามัยฟรีกันอย่างคึกคัก

ดร.มาย เปิดเผยว่า สำหรับการแจกหน้ากากอนามัยแก่ในวันนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งสร้างความตระหนักในเรื่องของการป้องกันโรค ซึ่งเชื้อไวรัสโคโรนา สามารถที่จะป้องกันได้ในระดับหนึ่งหากใส่หน้ากากอนามัย เป็นการป้องกันเชื้อโรคที่จะผ่านระบบทางเดินหายใจเข้ามาในร่างกายได้ นอกจากนี้ยังมีวิธีการรับมืออีกหลายวิธี อาทิ รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ หมั่นล้างมือด้วยน้ำสะอาดและแอลกอฮอล์ หลีกเลี่ยงอยู่ในสถานที่แออัดหรือที่มีมลพิษ ไม่นำมือมาสัมผัส จมูก ปาก ตา ถ้าไม่จำเป็น และไม่ใช้สิ่งของรวมกับผู้อื่น เป็นต้น

สำหรับบรรยากาศในการแจกหน้ากากอนามัยในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากคนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของในตลาดอย่างมาก และบางส่วนยังพูดคุยกันด้วยว่า ขณะนี้หาซื้อหน้ากากอนามัยค่อนข้างยาก รวมถึงมีการขยับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย.