วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
Latest:
+ชุมชน

มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เปิดฐานปฎิบัติการกู้ภัยทางน้ำ

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2563 เวลา 18.00 น.นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายประสิทธิ์ ทองทิพย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เป็นประธานร่วมเปิดฐานปฎิบัติการกู้ภัยทางน้ำ สว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ที่บริเวณริมถนนจอมเทียนสายสอง ตัดแยกชัยพฤกษ์ 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีแขกผูมีเกียรติ และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการทางน้ำ ร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

นายสุทธิพงษ์ บุญมาฉาย หรือ แอล หัวหน้าชุดปฎิบัติการทางน้ำ เปิดเผยว่าในการเปิดฐานปฎิบัติการทางน้ำนั้น เพื่อดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ไม่ว่าจะจากอุบัติเหตุ อุทกภัย รวมไปถึงภัยพิบัติทุกรูปแบบ ซึ่งทางฐานปฎิบัติการกู้ภัยทางน้ำนั้นมีผู้สนับสนุนจากนักธุรกิจใจดี ที่มีใจรักในด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัย มร.ทาเมีย รอน (Mr.Tamir Ron) นักธุรกิจสัญชาติอิสราเอล วัย 48 ปี ให้การสนับสนุนอุปกรณ์ในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมไปถึงเรือจำนวน 8 ลำ พร้อมรถสนับสนุนในการเคลื่อนย้ายเรืออีกจำนวน 2 คัน

ด้าน มร.ทาเมีย รอน กล่าวว่ารู้สึกดีใจ และดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ ทั้งยังเคยได้ร่วมเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ 13 หมูป่า ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงรายอีกด้วย

ทั้งนี้ หากในพื้นที่ใดในประเทศไทยเกิดภัยพิบัติ ก็สามารถติดต่อประสานขอกำลังจากฐานปฎิบัติการทางน้ำเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ต่างๆได้ โดยการประสานผ่านทางเบอร์ 038-222-474