+transportationเศรษฐกิจ

รู้ยัง! สะพานข้ามแยกห้วยใหญ่ เปิดใช้อย่างไม่เป็นทางการแล้ว เชื่อมคมนาคมขนส่งและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญภาคตะวันออก

หลังจากที่กรมทางหลวงดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงพร้อมขยายผิวการจราจรถนนสุขุมวิท ตั้งแต่บริเวณสุดเขตเมืองพัทยา อ.บางละมุง ไปจนถึง แยก กม.10 อ.สัตหีบ อีกทั้งขยายผิวการจราจรถนนสายทางเข้าท่าอากาศยานอู่ตะเภา-ท่าเรือจุกเสม็ด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะไปสนามบินอู่ตะเภา อีกทั้งเพื่อรองรับการเดินทางเข้าสู่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา และเชื่อมคมนาคมขนส่งและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญจากภาคตะวันออกสู่ภาคกลาง หรือ EEC ทั้งนี้ลักษณะโครงการปรับปรุงนั้น เป็นการกก่อสร้างทางให้เป็นทางหลวงแบบมาตรฐานทางชั้นพิเศษ ขยายช่องจราจร และก่อสร้างสะพานข้ามแยก ที่มีการแออัดของการจราจร เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 27 มี.ค.2566 ที่บริเวณแยกห้วยใหญ่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่กรมทางหลวงดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงและขยายผิวการจราจร เพื่อลดปัญหาการจราจรแออัดและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปยังสนามบินอู่ตะเภาและเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่มเองพัทยาและใกล้เคียงได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น โดยก่อสร้างขยายช่องทางจราจรและการก่อสร้างสะพานข้ามแยก ตลอดถนนสุขุมวิท ตั้งแต่บริเวณสุดเขตพื้นที่เมืองพัทยาไปจนถึง แยก กม. 10 .สัตหีบ

แม้ขณะนี้การก่อสร้างดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จแล้ว 100 % แต่ในส่วน “สะพานข้ามแยกห้วยใหญ่” มีการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถสัญจรไปมาได้ ทั้ง 2 ฝั่ง อย่างไม่เป็นทางการ เป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก ไม่ต้องประสบปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน และในช่วงวันหยุดราชการกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาและพื้นที่อำเภอสัตหีบ