วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+อาชญากรรม

ตร.เรียกสอบเข้ม หนุ่มถูกฉกเงินและทรัพย์สินในรถสูญเกือบหนึ่งล้านบาท

จากกรณี นายธีระนิดิ์ สมนึก อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 2 ตำบลชากโดน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ร้องเรียนผ่านสื่อว่าถูกคนร้ายโจรกรรมทรัพย์สิน ขณะจอดรถยนต์นอนหลับบริเวณริมถนน หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2566 เวลาประมาณ 02.30 น. และตื่นขึ้นมาเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น.ได้ขับรถยนต์กลับบ้านพักที่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ ต่อมาตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์หายไป ได้แก่ สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 10 บาท พระหลวงปู่ทิม เลี่ยมทอง 1 องค์ แหวนทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง ตระกรุดเสี่ยมทอง 1 อัน พระเครื่องจำนวนหนึ่ง และ เงินสด 1,060 บาท รวมมูลค่าแล้วกว่า 8 แสนบาท

แต่เมื่อมีการตรวจสอบกล้องบันทึกภาพในรถยนต์ พบว่าเมื่อเวลาประมาณ 02.40 น.มีคนร้ายขับรถยนต์ มาจอดท้ายรถและเข้ามาลักเอาทรัพย์ดังกล่าวไปในขณะที่ผู้เสียหายหลับอยู่นั้น

ต่อมา ร.ต.อ.พัฒนนันท์ สมนวล รอง สว.(สอบสวน) สภ.สัตหีบ ได้เชิญตัว นายธีระนิดิ์ สมนึก ผู้เสียหายเข้าพบ เพื่อสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ให้ชุดสืบสวนฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงเพิ่มเติม เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไปแล้ว

ทั้งนี้ นายธีระนิดิ์ สมนึก ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง และขอให้ตำรวจ ติดตามคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปด้วย.