+บริหารท้องถิ่น

เมืองพัทยาตรวจสอบการปรับปรุงลานกีฬาพัทยา หลังนักกีฬาต่างชาติยืนพิงเสาถูกไฟดูดเสียชีวิต

จากกรณีที่นักกีฬาบาสเกตบอลชาวรัสเซีย อายุ 19 ปี ถูกไฟดูดเสียชีวิตหลังยืนพิงเสาไฟฟ้าขณะวิ่งเก็บลูกบาส ภายในสนามกีฬาชุมชน ตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคพัทยา หมู่ 8 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในช่วงค่ำของวันที่ 15 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา กลายเป็นปัญหาเรื่องความปลอดภัย และภาพลักษณ์เมืองการท่องเที่ยวของพัทยาเป็นอย่างมาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งระงับการใช้สนามเป็นการชั่วคราว โดยจากการสอบถามผู้เกี่ยวข้องทราบว่า ผู้ตายเล่นบาสอยู่ในชมรมบาสเกตบอลเมืองพัทยา จึงเดินทางมาซ้อมร่วมกับทีมอยู่เป็นประจำก่อนมาประสบเหตุดังกล่าว จึงมีการตรวจสอบกระแสที่รั่วลงมา พบว่ามีกระแสไฟประมาณ 110 โวลต์ จึงสั่งกำชับให้เจ้า หน้าที่แก้ไขและหมั่นตรวจสอบสภาพของสนามทั้งตัวสนาม สวนสาธารณะ และการปรับปรุงพื้นผิวลานกีฬา หรือที่พักคอย รวมถึงสายไฟจากพื้นที่รอบข้างกำแพงสนามกีฬาเป็นประจำด้วย เนื่องจากลานกีฬาแห่งนี้มีประชาชนและเยาวนมาออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้จะได้ประสาน นายสรรเพ็ช ศุภบวรเสถียร ประธานชมรมบางเกตบอลพัทยา เพื่อสอบถามความเป็นมาของผู้เสียชีวิต ก่อนจะหารือกันเรื่องของการเยียวยาต่อไป เนื่องด้วยกรณีดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก.