+กีฬา

เมืองพัทยาเตรียมสนามพร้อมจัดแข่งขันกีฬาสูงอายุ “ไทยแลนด์ มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3” 15 ชนิดกีฬา 2 กีฬาสาธิต

ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา (24 ม.ค.2566) นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมการจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3

การแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 เป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดชลบุรี สมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย และภาคีสมาคม 17 ชนิดกีฬา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดและพัฒนากีฬาผู้สูงอายุของไทย ให้ทัดเทียมมาตรฐานสากล กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาอย่างเป็นระบบ ตลอดจนเพื่อเป็นกิจกรรมเอื้อประโยชน์ต่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว

สำหรับการแข่งขันที่เมืองพัทยา กำหนดให้มี 3 รายการ คือ การแข่งขันเซปักตะกร้อ ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 7 ระหว่างวันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ 2566, การแข่งขันกีฬาบริดจ์ ณ โรงแรมดีวารี ระหว่างวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ 2566 และกีฬากระดานยืนพาย แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ Sprint ระยะทาง 200 เมตร และ Technical ระยะทาง 6 กิโลเมตร บริเวณชายหาดจอมเทียนหน้าโรงแรมดีวารี ในวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566

สำหรับการแข่งขันกีฬา “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 4-12 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะมีการแข่งขัน 15 ชนิดกีฬา และ 2 กีฬาสาธิต ประกอบด้วย “กรีฑา” แข่งขันที่สนามกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี, “แบดมินตัน” จัดแข่งที่สนามแบดมินตัน ทัศนาการ์เด้น ชลบุรี, “บาสเกตบอล” จัดแข่งที่โรงยิมสนาม อบจ.ชลบุรี, “เพาะกาย” จัดแข่งที่ ศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา, “ลีลาศ” แข่งขันที่ แปซิฟิคฮอลล์ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา, “ฟุตบอล” แข่งขันที่สนามฟุตบอล อบจ.ชลบุรี และสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี, “เกทบอล” แข่งขันที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองศรีราชา, “กอล์ฟ” แข่งขันที่สนามบูรพากอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท, “เปตอง”แข่งขันที่สนามเปตอง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี, “เซปักตะกร้อ” แข่งขันที่สนามโรงเรียนเมืองพัทยา 7, “ว่ายน้ำ” แข่งขันที่สระว่ายน้ำ อบจ.ชลบุรี, “ เทเบิลเทนนิส” จัดแข่งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา, “เทนนิส” แข่งขันที่สนามเทนนิสเกรต้า ฟาร์ม, “วู้ดบอล” แข่งขันที่สนามกอล์ฟกองเรือยุทธการ, “กระดานยืนพาย” แข่งขันที่ชายหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี และกีฬาสาธิต “บริดจ์” จัดแข่งที่ โรงแรมดี วารี จอมเทียน บีช, “คาราเต้รำ” แข่งขันที่โรงยิมสนาม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี

ทั้งนี้สัญลักษณ์ของการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 คือ Mister SHARK (มิสเตอร์ชาร์ก) “นายปลาฉลาม” และ มีคำขวัญประจำการแข่งขันในครั้งนี้ คือ มิตรภาพนิรันดร์ “Everlasting Friendship” (เอฟเวอรี่ติง เฟรนด์ชิพ) ซึ่งมีความหมายถึง ความเสมอภาค รอยยิ้มแห่งความสุขด้วยมิตรภาพที่ยั่งยืนของผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ในครั้งนี้