+อาชญากรรม

‘กันจอมพลัง’ ติดตามคดีช่วยเหลือทารก วัย 6 เดือน ถูกเพื่อนของแม่ทำร้ายร่างกาย สมองบวม-กะโหลกร้าว อาการวิกฤต

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 25 มกราคม 2566 ที่ สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” นายขวัญเลิศ พานิชมาท อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา ติดตามคดีช่วยเหลือ ทารกวัย 6 เดือน ถูกเพื่อนของแม่ทำร้ายร่างกาย อาการวิกฤต มีภาวะสมองบวม กะโหลกร้าว รักษาตัวที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว 2 สามีภรรยา ผู้ก่อเหตุได้แล้วนำตัวมาสอบสวน และส่งดำเนินคดี

จากการสอบถามนางนุช (นามสมมติ) มารดาของเด็ก เล่าว่าก่อนหน้านี้ ตนป่วยเข้าต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จฯ จึงฝากลูกไว้กับเพื่อนเพราะว่าเห็นว่าเพื่อนนั้นรักลูกของตัวเองจึงเชื่อใจ พอหลังจากนั้นในวันเดียวกัน เพื่อนโทรมาบอกว่าลูกมีอาการตัวร้อนแล้วอ้วก จึงได้ให้เข้าไปเอาตังค์ที่ตาจำนวน 200 บาท เพื่อซื้อยาให้ลูกกิน แต่ตาให้เงินไป 500 บาท ตนเองไม่ทราบว่าลูกตัวเองเป็นอะไร

นางนุช (นามสมมติ) เล่าอีกว่าหลังจากนั้น เมื่อตนเองออกจากโรงพยาบาลพบว่าลูกมีรอยช้ำบริเวณแก้มด้านซ้าย เมื่อสอบถามเพื่อนก็บอกว่าเด็กล้มชนตู้เย็น ตนไม่ปักใจเชื่อ จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ. ศรีราชา และต่อมา ตำรวจจับกุม 2 สามีภรรยาที่ทำร้ายร่างกายลูก นำตัวส่งศาลจังหวัดชลบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนอาการของน้องขณะนี้ มีอาการบวมบริเวณศรีษะ อาการยังคงทรงตัวเข้าขั้นวิกฤตอยู่ นอนรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU ต้องคอยดูทุกชั่วโมง