+อาชญากรรม

ผวาไปทั่ว! กู้ภัยพัทยา งมหาผู้สูญหายใต้น้ำ ชาวบ้านลือหึ่ง มีคนเรียกลงน้ำ-ตายมาแล้วหลายศพ

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 23 มกราคม 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายภายในน้ำ ที่บ่อตาอ่อง ภายในซอยชัยพรวิถี 21 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำขุดขนาดใหญ่บนพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ มีต้นไม้ใหญ่ล้อมรอบ มีต้นไม้ตายพรายอยู่กลางบ่อ เป็นที่น่ากลัว พบชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงออกมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก โดยมีนายธำมรงค์ เข็มรัมย์ อายุ 26 ปี ลูกชายและน.ส.ปวีณา เจริญศิริ อายุ 24 ปี ลูกสะใภ้ เล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ตนเองตามหามารดาตั้งแต่ 11 โมง แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่พบ กระทั่งช่วงค่ำนึกขึ้นได้ว่ามารดาเคยเล่าว่ามีคนเรียกให้เดินลงไปหาในบ่อน้ำแห่งนี้ และเคยลงไปแล้วถึง 2 ครั้งแต่มีคนช่วยเหลือไว้ได้ทัน จึงตัดสินใจเดินทางมาตรวจสอบ พบว่ามีรองเท้าแม่ คู่ที่ใส่ประจำถอดทิ้งไว้โคนต้นไม้ใหญ่ จึงมั่นใจว่ามารดาต้องลงไปในบ่อน้ำแน่ทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากทีมกู้ภัยฯ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยทางน้ำได้ ลงค้นหา โดยให้ลูกชายจุดธูป บอกเจ้าที่เจ้าทาง ให้ช่วยเปิดทางให้ค้นหามารดาพบด้วย หลังจากนั้นชุดกู้ภัยทางน้ำก็ได้จุดธูปขอขมา ก่อนนำกำลังลงค้นหา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พบร่างผู้สูญหายทราบชื่อน.ส.อำนวย เข็มรัมย์ อายุ 49 ปี จมอยู่ใต้บ่อน้ำ ห่างจากริมบ่อน้ำไม่มาก ในสภาพตัวแข็งทื่อ ก่อนจะเคลื่อนย้ายขึ้นมาบนบก ตรวจสอบไม่พบร่อยรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยลูกชายและลูกสะไภ้ ได้แต่ร่ำไห้ด้วยความเสียใจอยู่ด้านข้าง

เบื้องต้นหลังพบร่างผู้เสียชีวิตแล้วได้ประสาน พ.ต.ท.จีระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ เจ้าของคดี ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอให้ญาตินำเอกสารไปติดต่อขอรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่ามีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ต่างพากันเล่าขานถึงบ่อน้ำแห่งนี้ ที่ถูกขุดดินไปขายกว่า 20 ปีแล้ว มีคนลงไปตายแล้วหลายราย รวมถึงเจ้าของที่ชื่อตาอ่องด้วย แล้วหลังจากนั้นจะเจอเหตุการณ์คล้ายกัน คือมีคนเรียกให้ลงไปหาในน้ำ แล้วก็จมเสียชีวิต

ด้าน น.ส.ปุ้ย อายุ 24 ปี เปิดเผยว่าตนเองได้ยินคำร่ำลือมาเช่นนั้น และเมื่อ 3 ปีก่อน ลูกชายวัย 3 ขวบของตน ก็เคยประสบเหตุจมลงไป แต่โชคดีมีคนผ่านมาช่วยเหลือไว้ได้ทันจึงรอดชีวิตมาได้ทุกวันนี้ โดยลูกชายเล่าว่ามีคนตกปลาเรียกให้ไปหา สร้างความสะพรึงกลัวให้กับคนละแวกนี้ จนไม่มีใครกล้าลงไปเล่นน้ำแม้แต่คนเดียว