วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
Latest:
+การเมือง

“นายกโก้” เฮ!ศาลอุทธรณ์ภาค 2 ยกคำร้อง หลุดทุกข้อกล่าวหาช่วงเลือกตั้ง ยันพร้อมกลับมาสานต่อนโยบาย 9 ด้านให้ครบ

จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นผู้ร้อง ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง ส่อกระทำผิด พระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น และขอให้ศาลสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ และเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือสิทธิเลือกตั้ง ค่าใช้จ่ายสำหรับการเลือกตั้ง จากเหตุเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 11.00 น.ในงานทำบุญบ้านกลางบ้านประจำปีที่ลานกิจกรรมหมู่บ้านศรีไพฑูรย์ เฟส 2 ผู้ถูกร้องค้านได้แนะนำตัวเองและหาเสียงเลือกตั้งว่าสามารถฝากเด็กเข้าเรึยนได้นั้น

ต่อมาศาลอุทธรณ์ภาค 2 ได้นัดสืบพยานจนแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา และศาลอุทธรณ์ภาค 2 ได้ตัดสินยกฟ้อง ส่งผลให้ ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง พ้นข้อกล่าวหาทุกรณี

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิจารณายกคำร้องดังกล่าว ส่วนตัวและทางกลุ่มก็ดีใจ และต้องขอบคุณผู้ร้อง ที่ทำให้มีบทเรียนในครั้งนี้ จากนี้ไปอีก 2 ปีกว่าที่เหลือจะได้เดินหน้านโยบาย 9 ด้าน ที่หาเสียงไว้ให้ครบทุกด้าน และเตรียมผลักดันในเรื่องของการพัฒนาด้านต่างๆ ที่ในพื้นที่ตำบลบางละมุงต้องรีบดำเนินการพัฒนา อาทิ เรื่องคุณภาพชีวิตของประชาชน แก้ไขปัญหาพื้นฐาน การเข้าถึงระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ต้องง่ายขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน

ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ กล่าวอีกว่า การกลับมาครั้งนี้อาจจะต้องมีการปรับทีมบริหาร เพราะการทำงานในช่วงที่ 2 นี้ อาจจะต้องเร่งในด้านการพัฒนา และมีการทำงานในเชิงรุก เข้าถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ดังนั้นอาจจะต้องมีการปรับตัวทีมบริหารในบางตำแหน่ง ซึ่งเรื่องนี้นายกสามารถดำเนินการปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม ส่วนเรื่องการเข้ามาทำงานที่เทศบาลเมื่อใดนั้น ต้องรอหนังสือจากศาล ส่งมายังจังหวัด แล้วส่งมายังเทศบาลก่อน ซึ่งทางคณะผู้บริหารทุกคนต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา และซาบซึ้งในน้ำใจของทุกคนที่คอบถามไถ่มาตลอด 7-8 เดือนที่อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาล