อาชญากรรม

เปิดภาพกล้องหน้าร้าน ก่อนเอเย่นต์ยาไอซ์สิ้นฤทธิ์ ซิ่งกระบะหนีแหกโค้งชนลุงดับ 1 เจ็บ 2

            จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บางละมุง ไล่ติดตามจับกุมพ่อค้ายาเสพติดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ม.ค.2563ที่ผ่านมา โดยคนร้ายมี 2 คน ประกอบด้วย นายทนงศักดิ์ หรือกวาง หิมะคุณ อายุ 40 ปี และ น.ส.สุพัตรา หรืออ้อ พรหมรักษา อายุ 36 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน หลังมีการล่อซื้อยาเสพติด แต่นายทนงศักดิ์ไหวตัวทัน ตัดสินใจขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น รถไทรทัน สีดำ ทะเบียน ยข 4526 ชลบุรี พยายามหลบหนี โดยทิ้ง น.ส.สุพัตรา แฟนสาว ไว้ ณ จุดนัดล่อซื้อ แต่สุดท้าย รถกระบะแหกโค้งเสียหลัก พุ่งชนรถยนต์เก๋ง รถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน รถขายลูกชิ้นทอด ก่อนพุ่งชนร้านขายของชำ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณ หน้าอนามัยทุ่งกลมตาลหมัน ถนนหนองไม้แก่น ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยม 1 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 รายอายุ 66 ปี

            ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่านาทีระทึกว่า กระบะถูกยิงยาง ประชาชนกระโดดหนีตายเอาชีวิตรอดจังหวะที่รถกระบะเสียหลักพุ่งชนสิ่งกีดขวางทาง คนร้ายจะพยายามวิ่งหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ 2 ราย

            ต่อมาเจ้าของร้านขายของชำที่เกิดเหตุ ได้นำภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านออกมาเปิดเผย จังหวะที่มีประชาชนจำนวนไม่น้อยเข้ามาใช้บริการ กระบะคันดังกล่าวก็เกิดเสียหลักหมุนชนกับรถจักรยานยนต์ที่ขี่สวนทางมาอย่างจัง ทำให้รถและผู้ขับขี่กระเด็นไปคนละทิศละทาง แล้วรถกระบะก็ชนซ้ำเข้ากับรถซาเล้งขายลูกชิ้นทอด ก่อนพุ่งชนเข้ากับร้านขายของชำ ทำให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวพากันวิ่งหนีตายกันอลหม่าน ส่วนผู้ขับขี่ก็รีบกระโดดออกจากตัวรถแล้ววิ่งหลบหนี

            ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมคนร้ายไว้ได้พร้อมของกลาง ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 300 กรัม มูลค่ากว่า 5 แสนบาท บรรจุห่อกาแฟ ซุกซ่อนอยู่ภายในรถกระบะ และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้บาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิต 1 ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เข้าช่วยเหลือ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายประเสริฐ ลัดกระทุ่ม อายุ 66 ปี ถูกรถคนร้ายเสียหลักพุ่งชนอย่างจัง นอนจมกองเลือด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน โดยอาการสาหัส 1 และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 รถยนต์และรถจักรยานยนต์ชาวบ้านได้รับความเสียหาย รวมทั้งหมด 5 คัน

            จากการตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พบว่าเคยถูกจับกุมยาเสพติดมาแล้วหลบครั้ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวไปขยายผลเพิ่มเติม ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น เบื้องต้นจะได้ประสานญาติต่อต่อมารับศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.