+กินเจชุมชน

มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เปิดให้ผู้ค้าจองพื้นที่จำหน่ายอาหารงานเทศกาลกินเจ ปี2565 เข้มมาตรการป้องกันโควิด-ความสะอาด

ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานนาเกลือ ( 15 กันยายน 2565) นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิสว่างบริบูณณ์ธรรมสถาน ร่วมประชุม สร้างความเข้าใจแก่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่จะมาจับจองพื้นที่จำหน่ายอาหารหน่ายอาหารในช่วงเทศกาลกินเจ ระหว่างวันที่ 25 กันยายน ถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ซึ่งในปีนี้ยังคงเน้นความเรียบง่าย และสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีเทศกาลถือศีลกินเจ

ทั้งนี้ ทางมูลนิธิฯ จะเปิดพื้นที่บริเวณถนนโพธิ์ทอง คือบริเวณด้านหน้ามูลนิธิฯ เป็นพื้นที่ขายของ และจะกางเต็นท์ให้บริการพ่อค้าแม่ค้า แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือ บริเวณฝั่งมูลนิธิฯ และ ฝั่งตลาดอมร ทางมูลนิธิฯ จะมีเต็นท์มากางให้กับผู้ค้า จากนั้นเจ้าหน้าที่จะติดเลขล็อคด้านหน้า ส่วนใหญ่เป็นผู้ค้ารายเดิมที่มาจับจองพื้นที่ ซึ่งทางมูลนิธิจัดสถานที่เอาไว้ให้ผู้ค้าได้จำหน่ายสินค้าที่บริเวณเดิม

ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อาทิ การสวมใส่หน้ากากอนามัย และถุงมือ ตลอดเวลาขณะจำหน่ายยังถือว่าเป็นมาตรการที่ทางฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยายังคงคุมเข้ม พร้อมกันนี้ยังคงจะมีการเก็บตัวอย่างอาหารที่แต่ละร้านนำมาจำหน่ายเพื่อมาตรวจหาสารปนเปื้อน โดยจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บตัวอย่างโดยไม่บอกให้ผู้ค้าทราบล่วงหน้า พร้อมตรวจหลักสุขาภิบาลอาหารไปด้วยในคราวเดียวกัน

ในส่วนของร้านค้าทางมูลนิธิฯ จะตั้งเต็นท์เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าเริ่มจำหนายอาหารตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2565 เนื่องจากผู้ที่ทานเจบางคน ต้องล้างท้องก่อน 3 วัน.