+ชุมชนแรงงาน

กระทรวงแรงงานจัดทีมซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ ผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ห้วยใหญ่

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก ทำให้มวลน้ำไหลบ่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ชุมชนทุ่งคาใต้ พื้นที่ม.2 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่งผลให้ทรัพย์สิน ข้าวของ เครื่องใช้ในบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.ย. ที่ด้านหน้าสำนักงานขาย หมู่บ้านรวิพร เจ้าหน้าที่จากสถาบันพัฒนาฝีมือแรง 3 ชลบุรี กระทรวงแรงงาน พร้อมทีมช่าง ได้มาเปิดรับซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยดังกล่าว โดยไม่คิดค่าบริการ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้น

ทั้งนี้ นายธันว์ หันประดิษฐ์ นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่านายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดของกระทรวงฯ เข้ามาช่วยเหลือประชาชน ด้วยการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน รถจักรยานยนต์ ที่ได้รับความเสียหายหลังน้ำลด ซึ่งเป็นวันที่สองที่เข้ามาช่วยเหลือ มีประชาชนนำเครื่องใช้ไฟฟ้ามาซ่อมเป็นจำนวนมาก เฉลี่ยวันละประมาณ 50 รายการ ส่วนใหญ่เป็นเครื่องซักผ้า ตู้เย็น หม้อหุงข้าว โดยทีมช่างจะไม่คิดค่าบริการ ส่วนค่าอะไหล่ถ้าราคาไม่สูง ทางหน่วยงานจะรับผิดชอบให้ แต่หากว่าราคาสูงจะแจ้งให้เจ้าของทราบ และประเมินว่าคุ้มค่าซ่อมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากนี้ กลุ่มชาวบ้านยังทยอยกันเดินทางไปที่ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี เพื่อยื่นหนังสือ พร้อมหลักฐานเป็นภาพถ่าย สภาพขณะที่น้ำท่วมขัง และหลังน้ำลด เพื่อขอรับการเยียวยา จากภาครัฐ หลังได้รับผลกระทบจากมวลน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนอีกด้วย