+อาชญากรรม

ผญบ.วอนตำรวจ ล่ามือมืดชักปืนยิงหน้าที่ทำการ ผญบ. หวั่นเป็นภัยสังคม

จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 13 ก.ย.ทึ่ผ่านมา เกิดเหตุคนยิงปืนขึ้นฟ้าหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน เลขที่ 555 ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายจักรกฤช สายสมร อายุ 34 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่1 ดังกล่าว พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาให้ดู เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าบริเวณด้านหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน และเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.หญิง ภิญญลักษณ์ สินวรวิวัฒน์ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี พร้อมมอบภาพจากกล้องวงจรปิดไว้ให้เป็นหลักฐานแล้ว

นายจักรกฤช ผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยว่าเมื่อกลางดึกของวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา มีรถยนต์เก๋งขับออกมาจากถนนเส้นบ้านภูไทร มุ่งหน้าถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 331

จังหวะที่มาถึงด้านหน้าบ้าน ซึ่งเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ได้ชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ทำให้เด็กที่นอนอยู่ภายในบ้านต้องตกใจตื่นร้องไห้ เมื่อย้อนกล้องวงจรปิดดูจึงทราบว่ามีการใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า ตนเองไม่เคยมีปัญหากับใคร คาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นที่เมาแล้วคึกคะนอง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นภัยต่อสังคม เพราะหากหัวกระสุนตกลงตามบ้านเรือนประชาชน อาจเป็นอันตรายได้ ขอฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ แต่ไม่ชัดเจนนัก ในช่วงเวลา 23.10 น.มีรถยนต์เก๋ง ไม่ทราบสี ไม่ทราบยี่ห้อ ขับผ่านบนถนนหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน แล้วชะลอรถ จากนั้นคนในรถได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ซึ่งสังเกตเห็นเป็นแสงไฟ และเสียงดังหนึ่งครั้ง หลังก่อเหตุคนขับได้ขับรถผ่านไปอย่างใจเย็น ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจเป็นอย่างมาก