วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+อาชญากรรม

ไร้ปาฏิหารย์! นักประดาน้ำเจอแล้วร่างผู้รับเหมา ออกเรือวางตาข่ายดักปลา แต่เรือล่ม จมดิ่งก้นอ่างเก็บน้ำมาบประชัน

จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนว่า มีบุคคลสูญหายภายในน้ำ เหตุเกิดภายในอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ม.4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ผู้สูญหายคือ นายบุญสวน สมเสนาะ อายุ 47 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง พายเรือไฟเบอร์ออกไปกลางอ่างเก็บน้ำ เพื่อวางข่ายดักปลา แล้วเกิดเรือล่มจมหายไป โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ใช้ชุดปฏิบัติการทางน้ำ ลงปูพรมค้นหาอยู่กว่า 7 ชั่วโมง

กระทั่งเวลา 17.30 น.วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ ของหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ที่สลับสับเปลี่ยนกันดำลงค้นหาผู้สูญหาย ก็พบร่างนายบุญสวน นอนแน่นิ่งจมอยู่ก้นอ่างเก็บน้ำ ไม่ห่างจากจุดที่พบเรือไฟเบอร์พลิกล่ม และพบไฟฉายตกอยู่ ซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ ได้เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนบก ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ ภรรยา และกลุ่มเพื่อน ที่เฝ้าหวังปาฏิหาริย์ให้นายบุญสวนปลอดภัย นั่งร้องห่มร้องไห้กันระงมถึงกับเป็นลมล้มพับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาร่วมตรวจสอบสภาพศพของผู้เสียชีวิต ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

เบื้องต้น ร.ต.ท.หญิง สิริยาภรณ์ คงเพชรศักดิ์ รอง.สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ หลังตรวจสอบสภาพศพแล้ว ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายร่างส่งไปตรวจชันสูตร ยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติเดินทางมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ตามประเพณีตามศาสนาต่อไป