+ชุมชนน้ำท่วม

ฝนกระหน่ำพัทยาอ่วม น้ำท่วมสูง รถลอยน้ำ ขณะที่หมู่บ้านแปซิฟิก พัทยา ผวา น้ำทะลักขึ้นจากโถส้วม เอ่อท่วมบ้าน

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศว่า จะ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ ตลอดช่วง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-36 องศาเซลเซียส ในช่วงวันที่ 10-12 ก.ย.มีลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 12 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวว่าในพื้นที่อำเภอบางละมุง มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมอย่างรวดเร็ว ตามถนนเส้นต่างๆ โดยเฉพาะจุดที่มีการท่วมขังเป็นประจำทุกครั้งที่ฝนตกลงมาติดต่อกันนานเกิน 1 ชั่วโมง เช่น ถนนเส้นเลียบชายหาดพัทยา ถนนสายสามพัทยาช่วงบริเวณแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย ถนนพัทยาใต้ ถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ ถนนสุขุมวิทก่อนถึงแยกชัยพฤกษ์ ถนนเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาตาโล ถึงซอยวัดธรรมสามัคคี

จากการตรวจสอบพบว่ามวลน้ำได้เอ่อขึ้นท่วมขังบนพื้นผิวถนนสูงกว่า 50 เซ็นติเมตร ไปจนถึง 1 เมตร ในบางช่วง โดยปริมาณน้ำที่ท่วมขังส่งผลให้ถนนบางเส้นเป็นอัมพาต รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ และยังมีรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ขนาดเล็ก ที่ฝืนฝ่ากระแสน้ำไป ได้รับความเสียหาย จมอยู่ในน้ำโชดดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงยังมีรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ได้รับความเสียหายอีกหลายคัน

นอกจากนี้ ที่หมู่บ้านแปซิฟิก พัทยา มีปริมาณน้ำท่วมสูง จากหน้าทางเข้าประมาณ 50 เซ็นติเมตร และสูงขึ้นไปทางด้านในสูงเกือบ 1 เมตร โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น เปิดเผยว่าชาวบ้านที่อาศัยอยู่หมู่บ้านนี้ จะต้องค่อยดูเรดาห์ เฝ้าระวังทุกครั้งที่มีฝนตก และหากตกลงมาติดต่อกันเป็นเวลา 1 ชั่วโมงขึ้นไป

ชาวบ้านต้องตื่นขึ้นมาทุกครั้ง เนื่องจากน้ำจะทะลักเข้าทางห้องน้ำ แล้วเอ่อเข้าท่วมในตัวบ้าน ต้องค่อยวิด กวาดน้ำออกมา และหากฝนยังคงตกลงมาอีก น่าห่วงว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นกว่านี้อีก และยังกล่าวอีกว่าสมกับชื่อหมู่บ้านจริงๆ