วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
Latest:
+บริหารท้องถิ่น

กฟภ.พัทยามั่นใจสายไฟใต้ดิน ลอต 2 พัทยากลาง เสร็จในสิ้นม.ค.นี้ จ่อขุดต่ออีก 3 จุดที่เหลือกลางปี

ตามที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าเมืองใหญ่ เพื่อจัดทำระบบสายไฟฟ้าใต้ดิน ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความมั่นคงและความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ที่จะลดปัญหาไฟฟ้าดับ และระยะเวลาไฟฟ้าดับให้น้อยลง รวมทั้งเป็นการรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจ ส่งเสริมให้เกิดความเสถียรภาพด้านการปฏิบัติและบำรุงรักษา รวมทั้งเรื่องของภูมิทัศน์ที่สวยงาม และมีความปลอด ภัยในชีวิตและทรัพย์สินในพื้นที่ชุมชนหนาแน่นในเมืองใหญ่

นายธนู สุรชัยสิขวิทย์ หัวหน้าแผนกการจัดการงานโครงการก่อสร้างสายส่งและสถานีไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคกลาง ชลบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างฯ ลอตที่ 2 บริเวณถนนพัทยากลาง ว่าปัจจุบันก่อสร้างไปแล้ว 71.70% ซึ่งล่าช้ากว่าแผนที่วางไว้ 12.40% ซึ่งปัญหาและอุปสรรคการดำเนินการก่อสร้าง เนื่องจากต้องมีการปรับแบบให้สอดคล้องกับสภาพหน้างาน เพราะว่าถนนพัทยากลางเป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่นและระบบสาธารณูปโภคใต้พื้นผิวจราจรเป็นจำนวนมาก จึงต้องแก้แบบเพื่อไม่ให้ระบบสาธารณูปโภคอื่นได้รับความเสียหาย อีกครั้งต้องคืนพื้นผิวจราจรในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ซึ่งตรงกับวันหยุด ซึ่งปริมาณรถจะหนาแน่นมากกว่าวันปกติ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมกราคม 2563 นี้ โดยยืนยันว่าจะไม่มีการขุดเจาะพื้นผิวถนนบริเวณพัทยากลางอีก ในส่วนของการไฟฟ้าภูมิภาค

นายธนู กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ยังเหลืออีก 3 โครงการที่จะเปิดหน้างานภายในกลางปีนี้ ประกอบด้วย พัทยาใต้, ถนนวอล์คกิ้ง สตรีท บริเวณถนนพัทยาสายสองต่อจากศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช แต่จะไม่เปิดหน้างานพร้อมกัน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจร ส่วนภาพรวมทั้งโครงการคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2564