วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

2 หม่องเมาพูดไม่เข้าหู คว้ามีดแทงสาหัส สำนึกผิดนั่งไหว้ ชาวบ้านวอนหน่วยงานตรวจสอบปัญหาต่างด้าว

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2565 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านพักภายในซอยนาเกลือ 13 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง พร้อมรีบนำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ MR. KYAW THU MOE อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมา ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมขอกลาง มีดทำครัว ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบยังพบคราบเลือดไหลนองตามพื้นเป็นจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บมีบาดแผลถูกแทงเข้าที่บริเวณหน้าท้องเป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลบางละมุงก่อนหน้านี้แล้ว

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าทั้งสองพักอยู่ห้องติดกัน ก่อนเกิดเหตุตั้งวงดื่มสุรากัน ก่อนจะมีปากเสียงขึ้น กระทั่งบานปลายถึงขั้นใช้อาวุธมีดจ้วงแทงจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวข่าวด้วยว่าขณะที่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ก่อเหตุนั้น ผู้ก่อเหตุแสดงท่าทีสำนึกผิดนั่งพนมมือไหว้อยู่ตลอดเวลา

แต่อย่างไรก็ตามปัญหาแรงงานต่างด้าวทะเลาะวิวาทกันเองในพื้นที่อำเภอบางละมุงนั้น เกิดขึ้นบ่อยครั้งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน กระทั่งมีเหตุรุนแรง จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบแก้ไข เพื่อความสงบสุขและความปลอดภัยของประชาชนด้วย.