+ชุมชนตำรวจ

นายกเมืองพัทยารับลูกตำรวจพัทยา สานต่อโครงการโรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone 4.0 เชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัยในชุมชน

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้เข้าหารือกับนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ถึงการต่อยอดโครงการโรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone 4.0 เชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัยในชุมชน หลังจากที่ผ่านมาได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันไปแล้วเพื่อยกระดับให้เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความปลอดภัย

ทั้งนี้ โครงการโรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone 4.0 เชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัยในชุมชน ได้ดำเนินการในระยะที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยโรงพักเมืองพัทยาจัดอยู่ในเมืองท่องเที่ยว Smart Safety Zone 4.0 อันดับที่สองของภาคตะวันออก และติดหนึ่งใน 30 จากทั่วประเทศ

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า การดำเนินการโครงการโรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone 4.0 เป็นไปตามแนวทางของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ที่ต้องการจะลดอาชญากรรมนำร่องเมือง Smart Safety Zone 4.0 ตามเมืองท่องเที่ยวและเมืองสำคัญ ซึ่งเมืองพัทยาถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของภาคตะวันออก

ล่าสุดหลังจากมีการลงนามบันทึกความร่วมมือกับเมืองพัทยา การดำเนินการจะได้จัดให้มีการติดตั้งกล้องวงจรเพิ่มตามจุดเสี่ยง และจุดล่อแหลมต่อการก่ออาชญากรรมในทุกชุมชนทั่วเมืองพัทยา โดยมีแผนที่จะดำเนินโครงการให้สัมฤทธิ์ผลเพื่อเป็นอันดับหนึ่งในภาคตะวันออก และติดหนึ่งในสิบจากเมือง Smart Safety Zone 4.0 จากทั่วประเทศต่อไปด้วย

ด้าน นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การทำงานของเมืองพัทยาจะดำเนินการแบบเมืองพลวัตร คือทุกคน ทุกกลุ่มในสังคมต้องมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการทำงานต่างๆ เพื่อเมืองพัทยา ในส่วนของความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวนั้น กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจถือเป็นกำลังหลักในการดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัย

ในส่วนของโครงการโรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone 4.0 ถือเป็นโครงการที่เหมาะสมกับเมืองพัทยา เพราะเชื่อแน่ว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่ การสร้างระบบและวางมาตรการความปลอดภัยถือเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญและเอาใจใส่ โดยหลังจากนี้เมืองพัทยาจะได้สานต่อโครงการดังกล่าวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป.