+ภาพข่าว

นายกอบจ.ชลบุรี มอบเสื้อปฏิบัติงานแก่ อสม.14 รพ.สต.8 ตำบล เป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน

ที่โดมเทศบาลเมืองหนองปรือ นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ข้าราชการ ร่วมให้การต้อนรับ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ชลบุรี ที่เดินทางมาพร้อมกับ นายเรวัตร ผลลูกอินทร์ รองนายกอบจ.ชลบุรี สมาชิกสภาอบจ.ชลบุรี เขตอำเภอบางละมุง ร่วมในพิธีแจกเสื้อปฏิบัติงานแก่ อสม. จำนวนกว่า 1,000 คน โดยมี ตัวแทน 14 รพ.สต. จาก 8 ตำบล เข้าร่วมในการรับมอบเสื้อ

นายวิทยา คุณปลื้ม นายกอบจ.ชลบุรี เปิดเผยว่าการแจกเสื้อปฏิบัติหน้าที่ให้กับ อสม. ในวันนี้ เป็นงบส่วนตัว ที่ต้องการทำเพื่อเจ้าหน้าที่ อสม. หลังจากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ อสม.ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างหนัก ในเรื่องของการช่วยงานบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะช่วงแรกที่โควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาด ถือว่าเป็นโรคที่หลายคนกลัว ไม่กล้าเข้าไป ต้องยอมรับว่าความร้ายแรงของเชื้อโควิด-19 ในช่วงแรกๆนั้นอันตราย เนื่องจากยังไม่ได้มีการรับวัคซีนกัน ทาง อสม.ต้องเสียสละในการออกสำรวจตรวจสอบเรื่องของการแพร่ระบาดในพื้นที่ ซึ่งทั้งหมดต้องอาศัยความเสียสละเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นงานที่มีความเสี่ยง

นายวิทยา กล่าวอีกว่าดังนั้นส่วนตัวมองว่าอะไรที่สามารถเสริมกำลังใจให้กันได้ก็ต้องทำ ส่วนเรื่องของการศึกษาดูงาน เสริมความรู้นั้น คาดว่าในปี 2566 จะสามารถนำพาคณะไปศึกษาความรู้นอกพื้นที่กันเหมือนเดิม หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น ส่วนการมอบเสื้อแก่ อสม.ในครั้งนี้ได้เลือกสีเทา เนื่องจากว่าเป็นสีเดียวกับเสื้อปฏิบัติงานของ อสม. เพื่อที่จะได้สามารถใส่ในการปฏิบัติหน้าที่ได้.