+อาชญากรรม

อุทาหรณ์! หนุ่มเผลอปิดประตูหน้าบ้านไม่สนิท คนร้ายฉวยโอกาส ล้วงหยิบกล่องใส่สว่านไฟฟ้า ขี่จยย.หนีลอยนวล

ยุคโจรชุม จนเผลอเป็นไม่ได้ในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอภิเชษฐ์ จูมจันทร์ อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 297/13ม.8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่นำภาพกล้องวงจรเข้าร้องเรียนโดยภาพจากกล้อง สามารถจับนาทีที่คนร้ายขี่จักรยานยนต์ ป้ายแดง มาดูลาดเลาก่อนหวนกลับมาอาศัยช่วงเจ้าของบ้านออกไปทำงานปิดประตูบ้านไม่สนิท เข้าฉกฉวยกล่องสว่านไฟฟ้ายี่ห้อ Boss ราคาประมาณสองพันบาท ก่อนจะขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป

นายอภิเชษฐ์ เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเวลา 21.00 น.ของวันที่12 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนเองเผลอปิดประตูบ้านไม่สนิทก่อนที่จะขึ้นรถไปทำงาน ซึ่งในกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้จะเห็นได้ว่าขี่รถจักรยานยนต์มาดูลาดเลาแล้วรอบหนึ่ง ซึ่งช่วงนั้นมีรถของญาติกันมาจอด คนร้ายจึงขี่รถออกไป จากนั้นไม่นานก็กลับมาอีกรอบ คงจะสังเกตเห็นกล่องสว่านที่วางอยู่กับพื้นในบ้านที่ประตูปิดไม่สนิท จากนั้นจึงเดินเข้ามานั่งหน้าประตูบ้าน คนข้างบ้านก็คิดว่าเป็นเพื่อน จึงไม่ได้สนใจอะไร จากนั้นคนร้ายจึงรีบเอื้อมมือล้วงเข้าไปหยิบกล่องสว่านไฟฟ้าก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งลักษณะคนร้ายเป็นผู้ขายรูปร่างสันทัด ใส่เสื้อบอล หมายเลข7 ขี่รถจักรยายยนต์สีดำป้ายแดง ยี่ฮ้อฮอนด้าสกูปี้ ไม่ทราบทะเบียน

นายอภิเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ตนเองอยากฝากถึงคนร้ายที่นำทรัพย์สินไปว่าถ้าเจอคราวหน้าก็จะไม่ปล่อยให้ลอยนวล ขอให้นำของมาคืนและฝากถึงคนที่อยู่บ้าน ปิดบ้านให้ดี ช่วงนี้โจรผู้ร้ายเยอะเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและครอบครัว โดยตนไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ศรีราชา เรียบร้อยแล้ว