วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
+เลือกตั้งพัทยา

‘ศักดิ์ชัย แตงฮ่อ’ เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงบนเกาะล้าน ชูนโยบาย พร้อมนำปัญหาทุกอย่างขึ้นมาอยู่บนโต๊ะ-ไม่มีความลับกับปชช.

ที่ลานอเนกประสงค์ หน้าวัดใหม่สำราญ ชุมชนเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี (15 พ.ค.2565) นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ในนามอิสระ หมายเลข 2 ได้เปิดเวทีปราศรัยขอคะแนนเสียงเลือกตั้งกับพี่น้องประชาชนชุมชนเกาะล้าน

นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ในนามอิสระ หมายเลข 2 กล่าวว่า พ่อแม่พี่น้องต้องตื่นจากความฝัน และออกมายอมรับความเป็นจริง สิ่งสำคัญคือการกล้าตัดสินใจเปลี่ยนแปลง เรื่องแรกที่จะทำหากได้รับโอกาสคือตั้งใจจะทำให้ทุกอย่างอยู่บนโต๊ะ สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ นายกเมืองพัทยารู้เรื่องอะไร ประชาชนต้องรู้ด้วย เมืองพัทยาจะไม่มีความลับกับประชาชน

เรื่องที่สองคือเมืองพัทยาเป็นเมืองพิเศษ ต้องมีการผลักดันให้ใช้กฎหมายพิเศษเพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว มีรายได้มาจากการค้าขาย มีรายได้จากนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว จะแก้ไขกฎหมายเวลาเปิดปิด มาเกาะล้านอยากมานั่งกินดื่มถึงตี 4 ตี 5 แต่ผู้ประกอบการต้องจ่ายเบี้ยใบ้รายทางเพราะมันเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

เพราะฉะนั้นตนเองจะแก้กฎกระทรวง เชื่อมั่นว่าสามารถทำได้เพราะเคยทำงานในสำนักนิติกร กระทรวงมหาดไทย มองว่าสามารถทำได้ แก้ไขได้ ให้เข้าระบบ เมื่อผู้ประกอบการทำมาค้าขายได้ ก็เข้าระบบเสียภาษี ทุกอย่างอยู่บนโต๊ะจะแก้ไขปัญหาได้ พี่น้องมีปัญหาเรื่องอะไรสามารถติดต่อนายกศักดิ์ชัยได้โดยตรง

นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ในนามอิสระ หมายเลข 2 กล่าวด้วยว่า อีกปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนคือการบริการของเมืองพัทยา นายกเมืองพัทยาต้องเอาใจใส่ ต้องดูแล ในฐานะที่รับราชการมาทั้งชีวิต เข้าใจหัวอกของเพื่อนข้าราชการดี ว่าต้องการความเป็นธรรม เพื่อนข้าราชการบนศาลาว่าการเมืองพัทยากว่า 1,400 คน จะส่งเสริมให้ข้าราการที่ดีเติบโต ไม่ต้องไปวิ่งเต้นกับใคร ต่อไปต้องมาวิ่งเต้นกับประชาชน ประชาชนจะตัดสินจากการทำงาน

ทั้งนี้ มาถึงขณะนี้จะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ตนเองมีความมั่นใจ 100% ว่าพ่อแม่พี่น้องประชาชนจะเลือกให้ไปทำงานบริหารเมืองพัทยา เพราะตนเองรับทราบปัญหาและวิธีการแก้ไขเป็นอย่างดีเพราะอดีตเคยเป็นนายอำเภอบางละมุงมาก่อน