วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+ชุมชนตำรวจ

ผกก.สภ.เมืองพัทยา วางมาตรการดูแลนักท่องเที่ยว หลังไทยเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

พ.ต.อ.กุลชาติ กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าในช่วงโควิดสองปีที่ผ่านมาเป็นปัญหาของทั่วโลก และมีการปิดประเทศไป ในปัจจุบันกำลังเริ่มเปิดประเทศ รายได้หลักของประเทศไทยคือการท่องเที่ยว โดยเฉพาะจังหวัดชลบุรี และเมืองพัทยา เมื่อประเทศไทยมีการยกเลิกระบบ เทสต์ แอนด์ โก ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ในส่วนของมาตรการการป้องกัน นักท่องเที่ยวนั้นต่างมีความเชื่อมั่นในตำรวจของไทย ซึ่งการดูแลนักท่องเที่ยวอาจไม่ใช่มาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงอย่างเดียว ยังมีอีกหลายๆ หน่วยงาน องค์กร ทำงานร่วมกัน ทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน

เบื้องต้นมาตรการความปลอดภัย มีการจับกุม พูดคุยกับผู้ดูแลสถานประกอบการและใช้มาตรการในเรื่องกฎหมายด้วยการทำงานประสานระหว่างหน่วยงานตำรวจ ท่องเที่ยว ตม. ในการจัดชุดกำลังสายตรวจ ร่วมกับนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้สมาร์ตเซฟตี้โซน 4.0 ของผบ.ตร.มาใช้ในพื้นที่ และการใช้กล้องCCTV

ปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเป็นนักท่องเที่ยวอินเดียที่เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงนี้ เมื่อสถานประกอบการยังไม่ได้เปิดบริการทั้งหมดจึงมีการเดินออกมาเดินเที่ยว จึงทำให้กลุ่มสาวประเภทสองบางกลุ่มฉกฉวยโอกาสก่ออาชาญกรรมทำให้เมืองพัทยาต้องเสียภาพพจน์และกลายเป็นเมืองที่สื่อถึงอาชาญกรรม

ในขณะนี้ตำรวจพัทยาได้มีการจัดชุดจู่โจม ปะ ฉะ ดะในการลงพื้นที่ถ่ายภาพผู้ต้องสงสัย ซึ่งได้เริ่มดำเนินการมาได้ระยะหนึ่งแล้วแต่ยังไม่ได้ประชาสัมพันธ์ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงทำงานอย่างเต็มที่ และขอยืนยันว่าเมืองพัทยายังเป็นเมืองท่องเที่ยวและเมืองน่าอยู่