+การเมืองเลือกตั้งพัทยา

เมืองพัทยารวมพลังจัด Big Day รณรงค์เลือกตั้งนายกเมืองพัทยา-สมาชิกสภาฯ ตั้งเป้าคนใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ70

ที่บริเวณชายหาดพัทยา (12 พ.ค.2565) เมืองพัทยาร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดชลบุรี และจังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรม Big Day รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา พร้อมเดินขบวนพาเหรด ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนชาวเมืองพัทยาที่มีสิทธิเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยาในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เครือข่ายศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล เครือข่ายพันธมิตร หน่วยงานภาครัฐและเอกชน พนักงานเมืองพัทยา และโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ฯลฯ จำนวน 300 คน

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี ได้เห็นความสำคัญในการรณรงค์ กระตุ้นให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างพร้อมเพรียงกันให้ได้มากที่สุด โดยมีเป้าหมายว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งประมาณร้อยละ 70 และให้มีบัตรเสียน้อยที่สุด จึงจัดให้มีกิจกรรมรณรงค์ “รวมพลังสุจริต ใช้สิทธิอย่างโปร่งใส พร้อมใจไปเลือกตั้ง” ซึ่งเมืองพัทยานั้นเว้นว่างจากการเลือกตั้งมาถึง 10 ปี จึงถือได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นศักดิ์ศรีของชาวเมืองพัทยาในการกำหนดทิศทางการพัฒนาเมืองพัทยาที่สำคัญยิ่งในการเลือกตั้งผู้แทนที่ดีเข้าไปบริหารเมืองพัทยา เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างทั่วถึงและครอบคลุมในทุกๆ ด้าน บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชนชาวเมืองพัทยา พัฒนาเมืองพัทยาให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

ด้าน เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรม Big Day รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา “รวมพลังสุจริต ใช้สิทธิอย่างโปร่งใส พร้อมใจไปเลือกตั้ง” ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 08.00 -17.00 น. และขอขอบคุณพลังมวลชนทุกภาคส่วนที่ได้มารวมพลังกันร่วมกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยาในครั้งนี้ เพื่อร่วมพัฒนาเมืองพัทยาไปด้วยกัน

ศาสตราจารย์สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า เมืองพัทยานับว่าเป็นเมืองที่สำคัญ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว เป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ ที่ส่วนใหญ่ที่แรกที่จะนึกถึงเมื่อมาประเทศไทยนั่นก็คือ “เมืองพัทยา” ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทะเลที่สวยงาม ความมีน้ำใจและรอยยิ้ม สิ่งดีงามเหล่านี้เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องชาวเมืองพัทยา ที่ร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาปกป้องดูแลรักษา ดังนั้น การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 จึงเป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์หลังจากที่ว่างเว้นจากการเลือกตั้งเมืองพัทยามาถึง 10 ปี ถึงเวลาแล้วที่พี่น้องประชาชนชาวเมืองพัทยาจะออกมาตัดสินเลือกคนดี คนที่เข้าใจเมืองพัทยา คนที่จะมาปกป้องรักษาเมืองพัทยา ตลอดจนดูแลชาวเมืองพัทยาให้อยู่อย่างมีความสุข ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง


สำหรับข้อมูลจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งและที่เลือกตั้งการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี (ปรับปรุง ณ วันที่ 9 พฤษภาคม 2565) : มีการแบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 4 เขตเลือกตั้ง ดังนี้

▶️เขตเลือกตั้งที่ 1 มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 20,170 คน 39 หน่วยเลือกตั้ง ประกอบด้วย ต.หนองปลาไหล หมู่ที่ 6, 7 และ 8/ ต.นาเกลือ หมู่ที่ 1, 2, 3, 4 และ 5

▶️เขตเลือกตั้งที่ 2 มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 16,421 คน 30 หน่วยเลือกตั้ง ประกอบด้วย ต.นาเกลือ หมู่ที่ 6/ ต.หนองปรือ หมู่ที่ 5, 6 และ 13

▶️เขตเลือกตั้งที่ 3 มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 21,030 คน 38 หน่วยเลือกตั้ง ประกอบด้วย ต.หนองปรือ หมู่ที่ 9, 10 (บางส่วน) และ 11/ ต.นาเกลือ หมู่ที่ 7

▶️เขตเลือกตั้งที่ 4 มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 20,794 คน 39 หน่วยเลือกตั้ง ประกอบด้วย ต.หนองปรือ หมู่ที่ 10 (บางส่วน) และ 12/ ต.ห้วยใหญ่ หมู่ที่ 4

รวมจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง : 78,415 คน 146 หน่วยเลือกตั้ง

มายเหตุ : เกาะล้าน อยู่เขตเลือกตั้งที่ 3 ตำบลนาเกลือ หมู่ที่ 7 มี 4 หน่วยเลือกตั้ง รวมผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 2,184 คน

– หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 545 คน ที่เลือกตั้ง วัดใหม่สำราญ (เกาะล้าน)

– หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 530 คน ที่เลือกตั้ง วัดใหม่สำราญ (เกาะล้าน)

– หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 525 คน ที่เลือกตั้ง โรงเรียนเมืองพัทยา 10

– หน่วยเลือกตั้งที่ 4 ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 584 คน ที่เลือกตั้ง โรงเรียนเมืองพัทยา 10

“รวมพลังสุจริต ใช้สิทธิอย่างโปร่งใส พร้อมใจไปเลือกตั้ง”