+อาชญากรรม

รวบแล้วหนุ่มลาวบุกเดี่ยว ชักปืนปลอมขู่ชิงทองคำ 6 บาท ร้านทองในอ.เมืองชล อ้างหาเงินใช้หนี้รุ่นพี่

จากกรณีโจรบุกเดี่ยวทำทีขอดูทองรูปพรรณจากห้างทองพรไพลิน ซอยศุขประยูร 20 ต.นาป่า อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี แต่ขณะพนักงานเผลอ คนร้ายได้คว้าสร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวม 6 บาท วิ่งหลบหนีไป โดยภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพชายใส่เสื้อชุดสีดำเดินมาที่หน้าห้างทองวนไปวนมามีพิรุธ หลังจากนั้นได้พูดคุย และขอดูสร้อยคอทองคำจากพนักงานขาย ซึ่งในช่วงที่พนักงานขายนำทองออกมาให้ดูทั้งกระบะ คนร้ายทำทีโทรศัพท์ไปพูดคุยกับญาติ เมื่อพนักงานขายเผลอคนร้ายชักปืนที่อยู่ภายในกระเป๋าออกมา ทำให้พนักงานขายตกใจกลัว จังหวะนั้นคนร้ายได้คว้าสร้อยคอทองคำวิ่งไปขึ้นรถ จยย. ที่จอดอยู่ด้านหน้าถนน หลบหนีไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2565 พ.ต.อ.กฤษฎิ์ชวินทร์ วีระจิตต์ ผกก.สภ.ดอนหัวฬ่อ พ.ต.ท.พงษ์ วงษ์ประเสริฐดี สวป.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดอนหัวฬ่อ ตำรวจสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี ได้แถลงข่าวจับกุมนายคำจัน ราชสมบัติ อายุ 23 ปี สัญชาติลาว อาชีพรับจ้างถ่ายภาพตัดต่อคลิปโปรโมทสินค้า ในข้อหาบุกชิงทองคำห้างทองพรไพลิน พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ หนักเส้นละ 1 บาท 4 เส้น อาวุธปืนปลอมแบบแม็กกาซีน 1 กระบอก เสื้อผ้าชุดที่ก่อเหตุ เงินสดจำนวนหนึ่ง และรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง 01-4265 สภ.เกาะจันทร์ โดยตำรวจตามจับตัวได้ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมืองชลบุรี

พ.ต.อ.กฤษฎิ์ชวินทร์ วีระจิตต์ ผกก.สภ.ดอนหัวฬ่อ เปิดเผยว่า ตำรวจชุดจับกุมได้บุกจับตัวผู้ก่อเหตุได้ในโรงแรม ขณะนอนอยู่กับแฟนสาว หลังสืบสวนแกะรอยคนร้าย ในเบื้องต้นนายคำจัน รับสารภาพว่าเป็นหนี้เพื่อนรุ่นพี่ประมาณ 1 หมื่นบาท ต้องหาเงินไปใช้หนี้ จึงตัดสินใจหาปืนปลอมเข้าไปก่อเหตุในห้างทองดังกล่าว โดยทองคำอีก 2 บาทได้นำไปขายแล้วเอาเงินไปใช้หนี้และเหลือติดตัวเพื่อหลบหนีกลับประเทศลาว

ตำรวจจึงตั้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการหลบหนี มีและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนแฟนสาวที่อยู่ในห้องไม่ได้ร่วมรับรู้หรือก่อเหตุด้วย หลังสอบสวนจึงได้ปล่อยตัวไป.