วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
Latest:
+ร้องทุกข์

นายกเล็กตะเคียนเตี้ยนำคณะดูถนนซอย 16 หลังผู้รับเหมาทิ้งงาน ทำความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน เตรียมแก้ไขเฉพาะหน้าก่อน

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00น.นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยนายณรงฤทธิ์ ประสิทธินาค ปลัดเทศบาล นายปภาวิน ศรีพล ผอ.กองช่าง และเจ้าหน้าที่ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาตรวจสอบบริเวณถนนสายโรงโป๊ะ -ตะเคียนเตี้ยซอย 16 ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ตะเคียนเตี้ย หลังจากชาวบ้านร้องเรียนผ่านสื่อโซเซียลถึงความเดือดร้อนจากการก่อสร้างถนน วางท่อระบายน้ำ ครบกำหนดตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 แต่ยังไม่แล้วเสร็จ

นายจรัญ กล่าวหลังเข้ามาตรวจสอบว่า ก่อนหน้านั้นได้มีการแจ้งปัญหาให้ตนและทีมงานทราบแล้วว่าโครงการการก่อสร้างดังกล่าวผู้รับเหมาได้ทิ้งงานไปตามกำหนดสัญญาครบกำหนดระยะเวลาเมื่อวันที่ 3 พ ค.2565 ที่ผ่านมา เทศบาลเองไม่ได้เพิกเฉยต่อปัญหาของประชาชน อยากให้ได้ใช้รถใช้ถนนอย่างสะดวกสบายและตนพร้อมเร่งแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุดโดยทางเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยกำลังจัดหาผู้รับเหมารายใหม่มาดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่ ซึ่งอยู่ในระเบียบของขบวนการและกฎหมายต่างๆ

ด้านนายประภาวิน ศรีพล ผอ.กองช่าง กล่าวว่าตามที่นายจรัญได้กล่าวไปแล้วนั้น เนื่องจากวัสดุการก่อสร้างไม่ได้คุณภาพตามมาตรฐานทางคณะกรรมการไม่สามารถเซ็นรับรองหรือรับอนุมัติได้ เบื้องต้นตนจะนำรถเข้ามาเคลียร์พื้นที่ยกท่อออกไปก่อนและปิดฝาท่อบางส่วนเพื่อให้ประชาชนสัญจรไปมาสะดวกขึ้นชั่วคราวไปก่อน ส่วนการก่อสร้างจะต้องแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2565 นี้อย่างแน่นอน

ส่วนนายณรงค์ฤทธ์ ประสิทธินาค ปลัดเทศบาลฯกล่าวว่าหลังจากทางคณะได้ติดตามผู้รับเหมาไปแล้วหลายรอบ เบื้องต้นจะนำเรื่องเสนอนายกทต.ตะเคียนเตี้ยเพื่อยกเลิกสัญญาเดิมและจะเร่งรัดขบวนการจัดซื้อจัดจ้างใหม่นำเรื่องเข้าที่ประชุมเพื่อดำเนินการสู่ขบวนการทั้งหมดต่อไป.