วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+อาชญากรรม

เฒ่านอเวย์คิดสั้นกรีดข้อมือ-ปาดคอ-แขวนคอตาย ทิ้งข้อความบนผนังชวนขนลุก “จะอยู่เป็นผีเฝ้าบ้าน”

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.มะโนด ทิพย์เวช รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีชาวต่างประเทศเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 112/69 ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าท์ ชั้นเดียว พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ MR.JOHN EDVARD อายุ 74 ปี สัญชาติ นอร์เวย์ เสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำในสภาพ ที่ข้อมือทั้งสองข้าง ขา และลำคอ มีรองรอยของมีคมกรีด มีเลือดไหลนองเต็มพื้น ยังพบเชือกสีแดงมันเป็นบ่วงแน่นรัดรอบคอ ปล่ายสายโยงขึ้นบนเพดาน ตามฝาผนังมีรอยเขียนเป็นภาษาต่างประเทศ BEN KILLED ME IWILLBE ONE GHOST IN THE HOUSE 100% และยังเขียนข้อความทิ้งไว้ในกระดาษ เป็นข้อความเดียวกัน สร้างความขนหัวลุกให้กับผู้เข้าตรวจสอบเป็นอย่างมาก

สอบถามน.ส.ทัศวรรณ สีวิฤทธิ์ อายุ 43 ปี คนดูแล ทราบว่าผู้ตายมักจะบ่นถึงอาการเจ็บป่วย ตัดพ้ออยู่บ่อยครั้ง และเคยคิดสั้นแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง กระทั่งช่วงดึกที่ผ่านมา จะมาอยู่เป็นเพื่อนคลายเหงา แต่เรียกหาเท่าไหร่ผู้ตายก็ไม่ยอมตอบ เมื่อไปตรวจสอบก็พบกระดาษและฝาผนัง เขียนข้อความด้วยปากกาสีแดง จนพบว่านอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ ผู้ตายเคยคิดสั้นมาแล้วหลายครั้ง เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น ร.ต.อ.มะโนด ทิพย์เวช รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด แต่ด้วยข้อความบนกระดาษและฝาผนัง จึงต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี ร่วมตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมจะส่งศพไปตรวจชันสูตรสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป.