วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
Latest:
+ร้องทุกข์

คนมาออกกำลังกายทนไม่ได้ จวกพวกไร้สำนึก แอบมามั่วเซ็กส์บนเขาพระตำหนักพัทยา ทิ้งถุงยางใช้แล้วเกลื่อน

จากกรณีประชาชนร้องเรียนผ่านสื่อว่าที่ บริเวณสวนสาธารณะ เขาพระตำหนักเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบถุงยางอนามัยใช้แล้วถูกทิ้งไว้ตามข้างทาง เกรงจะทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เนื่องจากบริเวณนั้นจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ เข้ามาใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย จำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตามพิกัดดังกล่าว พบว่าบริเวณริมทาง จะมีโคนฐานเสาสูงประมาณ 1 เมตร เว้นระยะห่างประมาณ 50 เมตร ตลอดระยะทางเดินเท้า แต่ยังไม่มีเสาไฟและหลอดไฟเพื่อส่องสว่าง ซึ่งเป็นช่วงที่ลับสายตาคน เนื่องจากสองข้างทางเป็นแนวป่า และมีถุงยางอนามัยใช้แล้วทิ้งเกลื่อนกลาด บางชิ้นถูกโยนทิ้งไปติดค้างตามกิ่งไม้ ยอดไม้ เป็นที่น่าอุจาดตา นอกจากนั้นยังพบซองถุงยาง กระดาษชำระที่ใช้แล้วอีกจำนวนมาก ถูกทิ้งกระจัดกระจาย ปะปนอยู่กับซากถุงยางอีกด้วย

สอบถามผู้ที่มาออกกำลังกาย เปิดเผยว่า ขณะที่มาวิ่งออกกำลังกาย ตามเส้นทางบนเขาพระตำหนักนั้น สังเกตเห็นซองถุงยางอนามัยถูกลมพัดปลิวอยู่บนทางเท้า เมื่อกวาดสายตามองไปบริเวณใกล้เคียง ก็ต้องตกใจเมื่อพบซากถุงยางใช้แล้ว มีคราบเลอะเยิ้มพาดค้างอยู่บนยอดไม้ จากนั้นได้เดินไปตามจุดที่มีโคนเสาไฟ ยังพบซองถุงยางอีกหลายชิ้น และกระดาษชำระที่ใช้แล้วจำนวนมาก น่าสะอิดสะเอียนเป็นอย่างยิ่ง

ผู้มาออกกำลังกายรายดังกล่าวระบุด้วยว่า ในจุดดังกล่าวนี้ เคยมีประชาชนพบเห็น แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาเข้มงวดตรวจสอบแล้ว ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกมาแรมปี กระทั่งมีผู้คนไปวิ่งออกกำลังกายแล้วพบเห็นเข้าอีก จึงร้องเรียนไปยังสื่อมวลชน ช่วยเป็นสื่อกลาง แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพราะนอกจากเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างมาก และสร้างความสกปรกแล้ว ยังทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวอีกด้วย