วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

ตร.ทท.รวบหนุ่มตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง รับจ้างเปิดบัญชีม้าใช้หลอกลวงประชาชน

ชลบุรี (16 เมษายน 2565) พ.ต.ท.พิชญะ เขี้ยวเปลื้อง สารวัตร ตำรวจท่องเที่ยวชลบุรี(พัทยา) ร่วมกับ ว่าที่ พ.ต.ท.พิเชต ชมมณฑา สว.กก.2 บก.ป.บชก. ร.ต.อ.พยอม หอมวัฒนวงศ์​ รองสว.กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุมนายศักดิ์ชัย ลาช่อง อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง ฐานความผิด ฉ้อโกง ผู้ใดกระทำความผิดโดยการ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสิยหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน สามารถจับกุมตัวได้ภายในซอยบัวขาว เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนคุมตัวมาสอบสวนยังสถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา

ก่อนการจับกุมสืบทราบว่ามีผู้กระทำผิด มีพฤติกรรมรับจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้กลุ่มมิจฉาชีพ นำไปใช้หลอกลวงประชาชน และมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีไปเป็นจำนวนมาก กระทั่งทราบว่าผู้กระทำผิดกบดานอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา จึงวางแผนนำกำลังบุกไปจับกุมได้ภายในซอยบัวขาว

ทั้งนี้ ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจริงโดยให้การว่ารับว่าจ้างให้เปิดบัญชีธนาคารได้ค่าจ้างเป็นเงินเกือบ 1 หมื่นบาท พร้อมอ้างว่าหลังจากมอบบัญชีธนาคารให้กับคนจ้างไปแล้ว ภายหลังเมื่อรู้ว่าผู้จ้างเอาไปทำผิดกฎหมาย ก็แจ้งปิดบัญชีไปแล้ว จนกระทั่งมาโดนจับดังกล่าว นอกจากนี้ยังฝากเตือนประชาชน อย่าเห็นแก่เงินเพียงเล็กน้อย เพราะอาจสร้างความเดือดร้อนให้อื่นได้.